fbpx
Home
|
ข่าว

“ชาดา”ย้ำภท.เดินออกจากห้องประชุมไม่ผิด

Featured Image
“ชาดา”ย้ำ ภท.เดินออกจากห้องประชุม เป็นการแสดงออกทางการเมืองถือว่าไม่ผิด ไม่รู้จะสร้างขัดแย้งบานปลาย

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่าตนเองไม่มีอำนาจที่จะพูดถึงเรื่องนี้ตนมีหน้าที่ที่ต้องทำงานในสภาเท่านั้น ส่วนจะต้องปรับให้เป็นไปตามสัดส่วนของส.ส.ในพรรคหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ทุกคนก็ทำเพื่อรัฐบบาล ขอให้เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่คุยกันดีกว่า ซึ่งก็ต้องให้เกียรติพรรคอื่นด้วย

ส่วนเรื่องที่มีการประชุมวิป 3 ฝ่าย แต่ไม่มีพรรคภูมิใจไทยไปร่วมนั้น ไม่ทราบเพราะไม่ได้มีการแจ้งมา การแสดงออกของพรรคภูมิใจไทยในการที่ไม่เห็นด้วยกับลำดับวาระ หรือการเดินออกจากห้องประชุมก็เป็นการทำเพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นลูกมีพ่อมีแม่ ส่วนจะทำให้เกิดความขัดแย้งบานปลายหรือไม่นั้นไม่ทราบ เพราะพรรคภูมิใจไทยเป็นผู้ถูกกระทำ และพรรคภูมิใจไทยก็เจ็บปวดเป็นธรรมดา อีกทั้งพรรคมองว่าเรื่องรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องเร่งรีบ ซึ่งเหตุการณ์ที่พรรคภูมิใจไทยเสนอให้เลื่อนวาระแก้รัฐธรรมนูญขึ้นมาก่อนจนทำให้เกิดการโหวตลงมติเลือกนั้น เป็นการแสดงความรู้สึกหรือไม่ในทางการเมืองถือว่าไม่ผิดอะไร หากลงมติผลออกมาแพ้ก็ยอมรับก็ให้ดำเนินไปตามครรลอง

นอกจากนี้ กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นกับพรรคภูมิใจไทยในวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่มีส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐงดออกเสียงให้กับ นายศักดิ์สยามชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยนั้น ทุกคนพรรคภูมิใจไทยไม่มีความสุขแน่นอน หัวหน้าใครใครก็รักทุกวันนี้ว่าพรรคภูมิใจไทยเดินไปตามครรลองที่ควรจะเป็น

โดยพรรคภูมิใจไทยโหวตให้กับรัฐมนตรีทุกคนแต่ถามว่ารู้สึกหรือไม่ก็รู้สึก ส่วนจะมีผลกับการทำงานร่วมกันในอนาคตหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับพรรคพลังประชารัฐและอยู่ที่ผู้ใหญ่คุยกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube