fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยันรัฐบาลมีแผนแก้ปัญหาที่ดินยึดกฎหมาย

Featured Image
นายกฯ ยันรัฐบาลมีแผนแก้ปัญหาที่ดินยึดกฎหมาย บอกเป็นคนไทยพุทธ ดูแลทุกศาสนาในประเทศ ขอทุกคนช่วยสร้างสังคมคุณธรรม เตือนพวกยุแยงอยู่เบื้องหลังม็อบเป็นอันตราย พร้อมให้ตรวจสอบ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงถึงการแก้ไขปัญหาที่ดินว่า รัฐบาลพยายามที่จะทำอย่างยิ่งยวด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและเป็นไปตามกฎหมาย กำหนดไว้ ซึ่งไม่ได้ต้องการรังแกใครทั้งสิ้น ซึ่งเห็นได้จากนโยบายที่รัฐบาล ในการดูแลผืนป่าและปรับมาเป็น คทช. ซึ่งจะให้ออกโฉนดทั้งหมด คงเป็นไปได้ยากสิ่งสำคัญคือจะทำอย่างไรให้ถูกต้องให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยและมีที่ดินทำกิน สามารถมอบให้ทายาทได้ แต่หากออกเป็นโฉนด ก็จะหมดไปเรื่อยๆ ไม่สามารถ ที่ให้ใครได้อีก ทั้งนี้ รัฐบาลแผนการแก้ไขปัญหาที่ต้องดูความเดือดร้อนของประชาชนเพื่อปรับแผน

 

 

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ก็มีปัญหาอยู่พอสมควร หลายคนอยู่มาก่อนและหลายคนก็อยู่ในพื้นที่ทับซ้อนกับส่วนราชการ จึงต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการทำงาน จริงๆ แล้ว นายกรัฐมนตรี รักประชาชนอยู่แล้ว แต่ก็ต้องมี กฎหมาย และกฎกติกา

 

 

ส่วนมีการกล่าวหากว่านายกรัฐมนตรี ไม่เคารพพระ รวมถึงเอารูปอะไรมาแสดงในห้องประชุมรัฐสภามองว่าไม่สมควร ซึ่งการกำกับดูแลเรื่องศาสนา มีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสำนักพระพุทธศาสนา ช่วยดูด้วย ซึ่งในการทำงานเราไม่สามารถสั่งการได้เอง เพราะทั้งหมดจะต้องมีการปรึกษา ก่อนจะมีการอนุมัติ และอนุญาตให้ความเห็นชอบจากคณะกรรมการเถรสมาคม และยังได้ชี้แจงภาพที่นายกรัฐมนตรีมีการโอบพระว่าตนเองจำได้ ว่าเป็นการเดินมาด้วยกัน และตนเองกลัวว่าพระจะล้มจึงได้มีการประคอง

 

จึงถามว่าผมแสดงถึงความไม่เคารพพระตรงไหน ทำไมผมจะไม่เคารพพระล่ะ ขอให้เข้าใจด้วย ผมเป็นคนไทยพุทธอยู่แล้วืแต่ก็ดูแลทุกศาสนา ให้เกิดความให้เกิดความสุขอยู่ร่วมกันในพหุสังคมที่อยู่ร่วมกัน ที่มีอยู่ในประเทศไทย 5 ศาสนา

 

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ขอขอบคุณข้อมูลที่เป็นประโยชน์และไม่เป็นประโยชน์หลายอย่างเป็นข้อมูลที่ดีก็จะนำไปปรับปรุงการทำงานต่อไปซึ่งทุกคนจะต้องเข้าใจว่ารัฐบาลต้องดูแลคนทั้งประเทศเรามีทั้งคนดีและไม่ดี ก็คงไม่ใช่เพียงเฉพาะเจ้าหน้าที่ ดังนั้น ทุกคนจะต้องช่วยกันดูแลสังคมให้เกิดความปลอดภัยคนดีไม่ดีใครก็แล้วแต่ก็ต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย

 

 

เพราะเป็นบ้านเมือง โดยนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เป็นสังคมที่มีคุณธรรมไม่ ขัดแย้งในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องด้วยการยุแยงตะแคงรั่วหรืออยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว ในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นอันตรายของประเทศไทยโดยตนเอง ขอยืนยันด้วยความสุจริต ขอยืนยันว่า ทุกคนนั้นอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน

 

หากมีการกระทำ ความผิดก็จะไม่มีการยกเว้น เราต้องทำกฎหมายให้เป็นกฎหมายต้องเคารพในกระบวนการยุติธรรมของประเทศ ซึ่งหลายคนในที่นี้บอกว่า นายกรัฐมนตรี ทำความผิดและไม่มีการตรวจสอบ ยืนยันว่า ตนเองถูกตรวจสอบมาโดยตลอดมีเรื่องมาทุกครั้ง มีการฟ้องร้องเป็นร้อยคดีแล้ว ก็ได้มีการชี้แจงไป จัดผู้แทนไปแก้คดีต่างๆ ก็ 300-400 คดีแล้ว จึงไม่เข้าใจว่าไม่ได้ถูกตรวจสอบตรงไหนพร้อมทั้งได้มีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. แม้กฎหมายไม่ได้บอกให้แจ้ง แต่ตนเองก็ได้แจ้งไป แต่ไม่มีการเปิดเผยซึ่งก็เป็นเรื่องของป.ป.ช.เข้าใจหรือไม่ พูดอยู่ได้

 

 

ดังนั้นขอให้เข้าใจการปฏิรูปประเทศ จะต้องอาศัยเวลาอาศัยความร่วมมือความรักความสามัคคีถึงจะไปได้ พร้อมต้องทำต่อเนื่องเพราะปัญหาซับซ้อนมายาวนานจึงต้องมีแผนการปฏิบัติงานอย่างเป็นขั้นเป็นตอนทั้งแผนระยะสั้นระยะกลางและระยะยาว ซึ่งการพูดเพียงอย่างเดียว แต่ไม่ได้ทำใครก็พูดได้ แต่ถ้าทำก็จะเจอปัญหา แล้วจะแก้อย่างไร ถ้าไม่ใช้หลักการที่ยอมรับได้ สิ่งสำคัญคือทุกคนจะต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลง

 

 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังระบุ ถึงการแก้ปัญหา กองทุนกู้ยืมทางการศึกษา (กยศ.)  และยังได้บอกให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ กู้กยศ. ช่วยชำระคืนด้วย จบนานแล้วหลายสิบปีแต่ยังไม่คืนที่มีอยู่หลายคน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube