fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” เมินฝ่ายค้านอภิปรายรบ.เอี่ยวทุนจีนเทา

Featured Image
“ธนกร” เมินฝ่ายค้านอภิปรายรัฐบาลเกี่ยวข้องกลุ่มทุนจีนสีเทา ยัน “นายกฯ” สั่งการดำเนินคดีมาตลอด แจงที่ทำการพรรค รทสช.เช่าตึกถูกต้องตามกฎหมาย ไม่เกี่ยวคดี ส.ว. ทรงเอ

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายของฝ่ายค้าน โดยเฉพาะเรื่องกลุ่มทุนจีนสีเทา ว่าเมื่อคืนได้ดูอภิปราย และไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไร ข้อมูลต่างๆ เปิดนั้นนายกรัฐมนตรีทราบอยู่แล้ว เพราะได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับทุกฝ่าย ทั้งคดีตู้ห่าว หรือการเปิดเผยชื่ออักษร ย่อต่างๆ ซึ่งเรื่องนี้ ผู้บัญชาการตำรวตแห่งชาติ ได้

 

 

รายงานนายกรัฐมนตรีมาตลอด และขณะนี้เรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว พร้อมขอบคุณนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ที่เปิดเผยข้อมูลต่างๆ ซึ่งเรื่องนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สืบสวนจับกุมและขยายผลตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว แต่เมื่อมีข้อมูลเพิ่มเติมจากนายชูวิทย์ ก็ขยายต่อ พร้อมย้ำ นายกรัฐมนตรีเต็มที่กับเรื่องนี้ สั่งการดำเนินการ แม้จะมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ก็ได้สั่งย้าย และปลดออก

 

 

ส่วนที่ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่า ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ มีความเกี่ยวกับ สว. ทรงเอ นั้น นายธนกร มองว่า เป็นการกล่าวหาที่ไร้หลักฐาน และไม่เป็นธรรม ซึ่งเรื่องนี้ทราบมาก่อนแล้วว่าสำนักงานที่พรรครวมไทยสร้างชาติ เช่านั้นถูกต้องตามกฎหมาย และอดีต สว. มีชื่อเป็นเจ้าของตั้งแต่ปี 2560-2562 และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ก็ทราบเรื่องนี้อยู่แล้วเช่นกัน ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

 

ขณะเดียวกันก็ตั้งข้อสังเกตว่า พรรคก้าวไกล ที่ได้เช่าตึกไทยซัมมิท เป็นที่ทำการพรรคเช่นกัน ทั้งที่เจ้าของตึกก็มีคดีบุกรุกป่า และติดสินบน ซึ่งหากไปกล่าวหาพรรคก้าวไกลบ้าง ถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกพรรคด้วย ส่วนที่พรรคก้าวไกลนำเรื่องการที่อภิปรายกล่าวหารัฐบาลไปตัดคลิปสั้นๆ เป็นการเมืองไม่สร้างสรรค์ ไม่สมกับเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นการเมืองแบบตรรกวิบัติที่สุด ถือเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง ควรหยุดพฤติกรรมเช่นนี้ พร้อมกันนี้ ไม่ได้กังวลที่มีการหยิบยกเรื่องนี้มาอภิปราย เพราะสามารถชี้แจงและสามารถตรวจสอบได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube