fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ บอกฟังอภิปรายหลายเรื่องเป็นเรื่องเก่า

Featured Image
นายกฯปรับลุคคุยสื่ออ่อนโยน ไม่ดุดัน บอกฟังอภิปรายหลายเรื่องเป็นเรื่องเก่า ขอบคุณรัฐมนตรีช่วยชี้แจง บอกวาเลนไทน์เพิ่งผ่านไป ขอให้รักกันนานๆ ปลื้ม นศ. ฝึกงานขอถ่ายรูป พร้อมทำท่า “วายทูเค”

 

 

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางกลับในเวลา 21.35 น. หลังร่วมประชุมสภาฯ อภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 โดยกล่าวว่า จากการฟังอภิปรายวันนี้ (15 ก.พ.)
เป็นเรื่องเดิม แต่มีบางเรื่องเป็นข้อมูลใหม่ ซึ่ฝเกี่ยวพันกับข้อมูลเก่า แต่ก็ต้องชี้แจงว่า ข้อมูลบางเรื่องไม่ถูกต้องทั้งการบอกว่ารัฐบาลไม่ได้ทำอะไรเลย แล้วพูดมาหลายปี บอกว่ารัฐบาลไม่มีผลงาน
ซึ่งอยากบอกว่าล้วนมีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น ด้านเศรษฐกิจ

 

 

ขณะเดียวกัน พลเอกประยุทธ์ ยังได้ขอบคณะรัฐมนตรี ที่ช่วยกันชี้แจง และขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยเก็บรายละเอียด แต่ขอให้ทุกคนยอมรับว่า สิ่งที่ตนพูดนั้น เป็นเข้อเท็จจริง ถึงแม้จะมีความลำบาก เดือดร้อน
แต่รัฐบาลมีความพยามแก้ไขเต็มที่ ทั้งมิติพัฒนาเศรษฐกิจ และมิติพัฒนาอนาคตเราก็ทำ การดูแลผู้มีรายได้น้อยรัฐบาลก็ทำ เช่น เรื่องบัตรสวัสดิการ หรือโครงการต่างๆ ก่อนย้อนถามจะเลิกหรือไม่ แต่ก็ไม่เห็นมีใครตอบตนได้

 

นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ ยังถามว่า สิ่งที่เสนอมาฟังแล้ว ใช้งบประมานจำนวนมาก ตนก็ต้องพูดเตือน ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาเรื่องการเงินการคลัง ก่อนกล่าวย้ำขอบคุณทุกคน “พักผ่อน พรุ่งนี้เจอกัน”

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเดินออกจากวงสัมภาษณ์ เพื่อไปขึ้นรถยนต์เดินทางกลับ ได้มีนักศึกษาฝึกงานที่รัฐสภา มารอขอถ่ายรูปกับพลเอกประยุทธ์ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ได้ร่วมทำท่า “วายทูเค” กับนักศึกษาด้วยพร้อมกล่าวว่า
“หลานๆ สอนมาถึงทำได้”

 

ขณะเดียวกัน เมื่ออยู่ในรถ ก่อนเดินทางกลับ พลเอกประยุทธ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “เพิ่งผ่านวันวาเลนไทน์มาเมื่อวานนี้เอง รักกันนานๆ หน่อยก็แล้วกัน” ก่อนยกมือขอบคุณสื่ออีกครั้ง และบอกว่า “ลาแล้วครับ”

 

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าท่าทีของนายกรัฐมนตรี มีท่าทีอ่อนโยน ผิดกับทุกครั้งที่ออกอาการดุดัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube