fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ชี้ พรรคไหนดีลลับจัดรบ.ก่อนลต. ไปก่อนทุกราย

Featured Image
“อนุทิน” ชี้ พรรคไหนดีลลับจัดรบ.ก่อนลต. ไปก่อนทุกราย ปัดตอบได้คะแนนมากสุดขั้วรัฐบาลเดิม เป็นนายกฯ-แกนนำรบ. มองผลเลือกตั้ง คือประกาศิตปชช.ให้ทำอะไร

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีรัฐบาลใกล้ครบวาระแล้ว มีอะไรที่ยั่งคั่งค้างหรือไม่ ว่า ตนคิดว่าภูมิใจไทยส่งการบ้านครบ เรื่องของนโยบายกัญชา เราก็ปลดล็อกเรียบร้อย เสนอร่างกฎหมายกัญชา ก็ผ่านวาระหนึ่งเป็นที่เรียบร้อย คนที่ไม่ให้ผ่านวาระ2-3 ไม่ใช่ภูมิใจไทยแต่คนไม่ให้ผ่านอยู่ทั้งรัฐบาล และฝ่ายค้าน ซึ่งอยู่นอกเหนือการควบคุม ทั้งนี้หากเราได้กลับเข้ามาหลังเลือกตั้งก็จะต้องผลักดันกฎหมายดังกล่าวให้ผ่าน จะถือเป็นเงื่อนไขที่จะต้องผลักดันเพื่อประโยชน์ประชาชน

 

 

ส่วนเป้าหมายของภูมิใจไทยต้องเป็นรัฐบาลเท่านั้นใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จะเป็นอะไรก็ได้ แต่ขอเป็นส.ส.ก่อน เชื่อว่าทำประโยชน์ได้หมด ถามต่ออีกว่า ขณะนี้มีกระแสว่าพรรคการเมืองต่างๆ เริ่มจับมือกันก่อนเลือกตั้งแล้ว เพื่อผูกมิตรกันไว้จัดตั้งรัฐบาล โดยจะไม่รอจับมือกันหลังเลือกตั้ง นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเคยเห็นคนที่ทำอย่างนี้ ไม่เคยสำเร็จสักราย ในช่วงที่ตนเป็นหัวหน้าภูมิใจไทยมาสิบกว่าปี เห็นมาแล้วผูกก่อน จับก่อน ไปก่อน พร้อมย้ำว่าคนผูกก่อน ไปก่อนทุกทีเลย

 

ส่วนประกาศชัดเจนได้เลยหรือไม่ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นเบอร์1 ในใจที่จะร่วมรัฐบาลด้วย นาย อนุทิน ระบุว่า ไม่พูดถึงคนอื่น ตอนนี้ที่ตั้งใจทำที่สุดคือต้องเร่งรณรงค์หาเสียง เสนอนโยบายให้ประชาชนพิจารณา และให้ความไว้วางใจกับภท.ให้เข้ามาทำงานให้มากที่สุด

 

 

ส่วนนายกรัฐมนตรีได้ส่งสัญญาณยุบสภาหรือยัง นายอนุทิน ระบุว่า ไม่มี เพราะวันนี้เขาไม่คุยกันแล้วว่ายุบเมื่อไหร่ เพราะต่อให้จะยุบหรือไม่ ก็ไม่เกิน 5 สัปดาห์ เมื่อถามว่า หากหลังเลือกตั้งภูมิใจไทยได้คะแนนมากที่สุดในขั้วรัฐบาลเดิม จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และเป็นนายกฯเองใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า เอาไว้ให้ได้ผลการเลือกตั้งก่อน

 

 

สำหรับภูมิใจไทยผลของการเลือกตั้งคือประกาศิตของประชาชนที่จะสั่งให้ภูมิใจไทยต้องทำอะไร เราไม่ได้เลือกตัวเอง ถ้าเลือกตัวเองได้ค่อยว่ากัน แต่คนที่เลือกจะให้เราเป็นอะไร ก็คือประชาชน ผลลัพธ์ของการเลือกตั้งคืออะไร ก็คือคำสั่งของประชาชน เราอ่านคำสั่งประชาชนไม่ผิดหรอก และซิกเซ้นส์ของตนก็ไม่เคยผิดเลย ส่วนซิกเซ้นส์จะได้เป็นนายกฯหรือไม่ ตนไม่บอก ขอเก็บไว้คนเดียว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube