fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยันไม่ทุจริต ท้าสอบ ขออย่าก้าวล่วงอำนาจฝ่ายบริหาร

Featured Image
นายกฯ แจงซักฟอก ครั้งแรก หลังผ่านไปค่อนวัน ขอเบรก ส.ส. ปราม ควรมีมารยาท ยันไม่ทุจริต ท้าสอบ ขออย่าก้าวล่วงอำนาจฝ่ายบริหาร

 

 

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลุกชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เป็นครั้งแรก ในเวลา 15.55 น. โดยระบุว่า การอภิปรายที่ผ่านมามีทั้งแนะนำกล่าวหา ตักเตือน และหลายอย่าง โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ตนทำมาหมดแล้ว แต่ยังไม่เกิดผล แต่กลับมาตีกิน ที่พูดมาทั้งหมดเวลารัฐบาลพูด ก็ไม่ฟัง กระทรวงการคลัง หน่วยราชการชี้แจง ก็ไม่ฟัง ดังนั้น นโยบายต่างๆ อะไรของท่าน เมื่อเป็นรัฐบาล ก็ทำไป แต่ท่านต้องได้เป็นรัฐบาลก่อน ก่อนที่จะพูดถึงผลงานของรัฐบาล การแก้ไขปัญหาความยากจน

 

ขอให้พวกท่ารไปลองศึกษาดู หากง่ายอย่างที่พูดคงทำได้นานแล้ว สมัยก่อนท่านก็ทำไม่ได้ เรื่องการทุจริตผิดกฎหมาย ในกระบวนการยุติธรรมก็ไปว่ามา ก่อนที่จะนำตนไปโยงกับคนอื่น “ผมคือตัวผม” พร้อมยืนยันไม่เคยเอื้อผลประโยชน์ให้กับใคร ให้ไปตรวจสอบมา

 

ทั้งนี้ ในระหว่างที่ชี้แจง พลเอกประยุทธ์ ได้มองไปยังฝ่ายค้าน พร้อมกับระบุว่า สมัยก่อนไม่เห็นพูดเก่งเหมือนอย่างนี้เลย สมัยท่านเป็นรัฐบาลกัน เรื่องทุจริตไม่เห็นมีการพูดกันเลยสักคำ ซึ่งต่อจากนี้จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชี้แจง ตนไม่อยากทำให้เสียบรรยากาศ เพราะเพิ่งผ่านห้วงเวลาของวันวาเลนไทน์ไปด้วย ก็ไม่อยากทำให้เสียอารมณ์ ตนก็นั่งฟังมาตั้งแต่เช้า เรื่องดีๆ ตนก็รับไว้ หลายเรื่องที่ไม่ตรง ไม่ถูกต้อง ก็ต้องให้ฝ่ายตนชี้แจงบ้าง ซึ่งตนได้เตรียมข้อมูล อย่างเรื่องสำคัญ ก็จะได้ชี้แจงในเวลาที่เหมาะสม

 

 

แต่จำเป็นต้องหยุดตรงนี้ไว้บ้าง ไม่เช่นนั้น ก็ฉวยโอกาสหาเสียง พยายามไม่ไปแตะต้อง จึงขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามมารยาท และกติกาของสภาฯ คนเราต้องมีมารยาทในการพูดจาให้กัน หลายอย่างเป็นปัญหาเชิงบริหารเชิงกฎหมาย ทุกอย่างมีหลักการและหลักเกณฑ์เตรียมไว้ทั้งหมดแล้ว เพราะฉะนั้นก็ไปตรวจสอบมา เพื่อให้เกิดความชัดเจน ก่อนที่จะกล่าวอ้างว่าใครผิดหรือถูก พร้อมย้ำ ตนไม่เคยปล่อยปละละเว้น เมื่อเกิดเรื่องมา ก็สอบสวน หากยังไม่เกิด การที่มาพูด ทำให้คนข้างนอกได้ยิน ก็กลายเป็นว่าคนนี้ผิดไปแล้ว จึงขอให้เคารพกระบวนการยุติธรรมด้วย ตนไม่อยากให้อำนาจฝ่ายนิติบัญญัติ มาก้าวล่วงอำนาจบริหารมากเกินไป มันคนละอำนาจกัน

 

หน้าที่แต่ละคน ตนไม่ว่า หากจะค้าน แต่บางอย่างเป็นเรื่องของการบริหารราชการแผ่นดิน เป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหาร หากไม่ดีก็ให้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ไม่ใช่มาติติงพูดจาเสียหายแบบนี้ บางอย่างตนรับไม่ได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube