fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย ดักทาง”ประยุทธ์” อย่ากลัวอภิปราย

Featured Image
เพื่อไทย ดักทาง”ประยุทธ์” อย่ากลัวอภิปราย ม. 152 ชี้ ประชาชนอยากเห็น ครม.ตอบให้ตรงคำถาม

 

 

นางสาวลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมกระชากหน้ากากคนดีในวันนี้เป็นวันแรก พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านได้เตรียมเสนอประเด็นอภิปรายรวม 20 ประเด็น ครอบคลุมในหลายมิติ ทั้งการบริหารราชการแผ่นดิน

 

การบริหารเศรษฐกิจที่ล้มเหลว การทุจริตคอร์รัปชัน การทุจริตในแวดวงราชการ ธุรกิจสีเทา และอาชญากรรมทางไซเบอร์ ภัยคุกคามที่รัฐบาลไม่รู้ร้อนรู้หนาว เป็นเดือดเป็นร้อนแทนประชาชน รวมทั้งปัญหายาเสพติด ที่กลับกลายมาเป็นบ่อนทำลายประเทศอีกครั้ง ประชาชนคงรอคอยรับชมการอภิปรายครั้งสุดท้ายของรัฐบาลอย่างใจจดใจจ่อ เพราะอยากเห็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และองคาพยพ ตอบให้ตรงกับคำถามที่พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านนำเสนอให้เห็นเป็นบุญตาสักครั้งก่อนจะหมดวาระของรัฐบาลนี้ให้เหมือนกับที่พล.อ.ประยุทธ์ กล้าพูดอย่างมั่นใจว่าไม่ทุจริตแม้แต่บาทเดียว

 

และรู้ว่าทำอะไรอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชาร้ฐ แม้ตอนนี้จะไปสังกัดพรรคอื่น แต่ความรับผิดชอบที่มีต่อสภาผู้แทนราษฎร ยังต้องมี รวมถึง ส.ส.ในฝั่งของรัฐบาลเองก็ควรมีความรับผิดชอบ มีความกล้าที่จะเข้าร่วมอภิปรายในสภาในครั้งนี้ด้วย อย่าสร้างสถานการณ์เพื่อโปรยทางไปสู่การยุบสภา หนีการอภิปราย เพราะกลัวว่าจะทนรับความจริงที่พวกท่านก่อไว้ไม่ได้และอาจสูญเสียคะแนนเสียงที่ประชาชนจะมอบให้ในการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น

 

พล.อ.ประยุทธ์ ที่ยืนยันเสมอมาว่าเป็นนายกฯ จากการเลือกตั้ง รับผิดชอบในหน้าที่นี้มา 4 ปี คงไม่กลัวอะไรกับการอภิปรายที่ไม่ได้ยกมือโหวตลงมติ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหลาย ในเมื่อท่านบอกว่ามาทำประโยชน์ให้ประชาชนก็อย่ากลัวการอภิปราย พรรคร่วมฝ่ายค้านมีหน้าที่ชี้แนะ ท่านมีหน้าที่ชี้แจง นี่คือหน้าที่ของผู้แทนราษฎร ผู้แทนของประชาชนที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube