fbpx
Home
|
ข่าว

เฉลิม ติง ส.ว.วันชัย ขวาง อิ๊งค์ นั่งนายกฯ

Featured Image
เฉลิม ติง ส.ว.วันชัย ขวาง อิ๊งค์ นั่งนายกฯ ไม่มองโลกยุคใหม่ที่มีผู้นำอายุ 30 ปี ย้ำใครมีสติปัญญาก็ไม่ร่วมกับ พปชร.ที่เป็นกากเดนรัฐประหาร

 

 

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ขู่จะไม่โหวตให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า การเป็น ส.ว.เขาเรียกว่าสภาสูง โดยหลักต้องเป็นคนมีความรู้ความสามารถถึงจะได้รับแต่งตั้ง แต่ นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. และนายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. โดยเฉพาะนายเสรี ตนรู้จักกัน และเรียนมาด้วยกันที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กรณี ที่ ส.ว.มีการพูดว่าหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยยังมีอายุน้อยและไม่มีความเหมาะสมเป็นนายกฯ

 

ฟังดูคำให้สัมภาษณษ์แน่นอนคือนายวันชัย ที่บอกว่าหัวหน้าครอบครัวยังอายุน้อย แสดงถึงปัญญาทึบไม่ได้มองโลก โดยนายกฯประเทศนิวซีแลนด์ก็อายุ 30 ปีนิดๆ ขณะที่นายกฯ ฝรั่งเศสก็ 30 ปีหน่อยๆ ส่วนผู้นำครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งไม่ทราบว่าในอนาคตจะเป็นนายกฯหรือไม่นั้น ก็อายุ 37 ปี เรียนจบคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ เรียน ป.โท จบเมืองนอก เหมาะสมไม่มีอะไรขาดตก บกพร่อง การที่ ส.ว. มาพูดว่ายังละอ่อน คนที่ละอ่อนคือนายวันชัยต่างหาก

 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า กรณีที่ห้ามไม่ให้ไปจับมือพรรคพลังประชารัฐและคนนั้นคนนี้ มันเรื่องอะไรของพวกคุณ คุณรู้แล้วหรือว่าพรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ ด้วยความเป็นใครก็ตามถ้ายังมีสติปัญญา ไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ นี่ตนพูดความเห็นส่วนตัว เพราะพรรคพลังประชารัฐคือกากเดนของการรัฐประหาร แล้วมาสถาปนาเป็นพรรคการเมืองอวดดี อวดรู้สู่ฉลาด

 

 

ส่วนส.ว.ออกมาพูดแบบนี้เพราะยังมีสิทธิเลือกนายกฯในครั้งหน้า ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า นี่เป็นรัฐธรรมนูญที่มันไม่ควรมีอย่างนี้แล้ว เพราะให้มีอดีตประธาน กรธ.ร่างรัฐธรรมนูญ ตนถามมาตลอด เป็นการร่างบทบัญญัติรัฐธรรมนูญบัดซบแล้วไม่ทันสมัยในโลกยุคปัจจุบัน ทั้งนี้ไม่ต้องร่างรัฐธรรมนูญโดยมี ส.ส.ร. แต่ให้เอารัฐธรรมนูญปี 2540 เป็นตัวตั้ง แล้วแก้ไขสัดส่วนการเข้าชื่อของ ส.ส.ในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ เพื่อป้องกันวาทกรรมเผด็จการรัฐสภาที่สมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ประสบ ทั้งที่รัฐธรรมนูญได้เขียนกันเองไว้ แต่ไม่สามารถยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯในขณะนั้นได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube