fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เปิดงานก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง

Featured Image
นายกฯ เปิดงาน “ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง” ขอคนไทยมีความรักสามัคคีปรองดอง ร่วมมือกันต่อสู้เพื่อประโยชน์ประเทศชาติ อย่าทำให้มีปัญหา

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีรว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง” ภายใต้แนวคิด “มุ่งสร้างคุณค่า สู่อนาคตที่ยั่งยืน” เพื่อเผยแพร่และสร้างการรับรู้ความสำเร็จของการดำเนินงานตลอด 20 ปี พร้อมแสดงผลงานของสมาชิกกองทุนต้นแบบ ที่ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กองทุนหมู่บ้าน เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นให้ลูกหลานได้กลับบ้าน โดยกังวลปัญหาหนี้สินครัวเรือน ที่ทำอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนเป็นหนี้ก็ต้องชำระ โดยจุดแข็งของกองทุนนี้คือการนำไปพัฒนาหมู่บ้านด้วยทรัพยากรที่มีอยู่โดยแสวงหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ซึ่งวันนี้เน้นเรื่องการทำปศุสัตว์ เพราะลงทุนน้อย แต่เห็นผลกำไรเยอะ ขายผ่านช่องทางออนไลน์ ที่จะได้ลูกค้าทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่พร้อมยังสร้างชื่อเสียงให้กับชุมชนและจังหวัดของตนเองให้เป็นที่รับรู้มีการพัฒนาอย่างไร นอกจากนี้ ยังได้รับประโยชน์จากการออม ที่รัฐบาลสนับสนุน

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในระบบสวัสดิและการปัญหาความเหลื่อมล้ำ รัฐบาลดูแลในภาพรวมอยู่แล้ว แต่ทุกอย่างต้องเกิดความร่วมมือของทุกคน
พร้อมช่วยกันทำในสิ่งที่ดีงามและจับมือเดินหน้าไปด้วยกันไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยระบบฐานรากจะต้องครอบคลุมในทุกมิติ และสิ่งสำคัญคือความรักความสามัคคีความปรองดองต้องอย่าทำให้มีปัญหาระหว่างกัน และสิ่งสำคัญต้องต่อสู้กันต่อไป เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ หากไม่ทำในวันนี้แล้วใครจะทำนั่นคือสิ่งที่เราจะต้องช่วยกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube