fbpx
Home
|
ข่าว

“ลุงป้อม” ไม่มีแผ่วใช้ใจบันดาลแรง ลงพื้นที่ต่อดูแก้น้ำท่วม

Featured Image
“ลุงป้อม” ไม่มีแผ่วใช้ใจบันดาลแรง ลงพื้นที่ต่อดูแก้น้ำท่วม “ลุ่มเจ้าพระยา” ปทุมธานี คนแห่ให้กำลังใจเชียร์เป็นนายกฯ คนที่30

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจราชการ ณ จ.ปทุมธานี เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ และโครงการป้องกันอุทกภัย รวมทั้งโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ที่สำคัญในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และลุ่มน้ำเจ้าพระยา

 

 

โดยเมื่อ เดินทางถึงศาลากลางจังหวัด พล.อ.ประวิตร ได้ประชุมหารือร่วมกับ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี (ผู้ว่าฯหมูป่า) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยสรุป จ.ปทุมธานี พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในลุ่มน้ำเจ้าพระยา และในทุกๆ ปี จะประสบปัญหาจากสถานการณ์น้ำท่วม ในช่วงฤดูฝน โดยปีที่ผ่านมา ล่าสุดก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากภาวะน้ำหลาก เข้าท่วมบ้านเรือน และพืชสวนไร่นา สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและเกษตรกรจำนวนไม่น้อย ซึ่งรัฐบาลมีความห่วงใยและไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้ให้ความช่วยเหลือ เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งเตรียมมาตรการรองรับทั้งแผนงาน/โครงการระยะสั้น และระยะยาว ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้มอบนโยบายที่สำคัญ แก่หน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยกำชับ สทนช. ,จังหวัด ,กรมชลประทาน ,กรมโยธาธิการและผังเมือง ตลอดจน กรมทางหลวง ให้บูรณาการทำงานแก้ไขปัญหาร่วมกัน ทั้งการสูบน้ำ การระบายน้ำ การพัฒนาแหล่งน้ำ การเตรียมความพร้อมเครื่องมือ อุปกรณ์ระบบระบายน้ำ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา และการแก้ไขสิ่งกีดขวางทางน้ำ

 

ให้สามารถระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว ควบคู่การเตรียมแผนเผชิญเหตุ รองรับภัยพิบัติในการช่วยเหลือประชาชนให้ได้ ทันท่วงที โดยผู้ว่าราชการจังหวัด ได้รายงานให้ทราบเพิ่มเติมด้วยว่า ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ได้รับการช่วยเหลือ และเงินเยียวยาแล้ว จึงได้ฝากมาขอบคุณ พล.อ.ประวิตร และ รัฐบาลในโอกาสนี้ด้วย

 

 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้เดินทางไปยังพื้นที่พัฒนาคลองหมายเลข 3 ของ จ.ปทุมธานี บริเวณโรงเรียนวัดเวฬุวัน ต.บางพูด อ.เมือง จ.ปทุมธานี เพื่อกำชับวางแผน กำหนดแนวทางการพัฒนาเพิ่มศักยภาพ ของคลอง หมายเลข3มีประวัติเป็นแม่น้ำเจ้าพระยาสายเดิม สมัยอยุธยา ซึ่งประกอบด้วย 3คลองย่อย ได้แก่ คลองบ้านพร้าว คลองน้ำอ้อม และคลองบางหลวงเชียงราก รองรับการระบายน้ำท่วมขัง ลดปัญหาน้ำเน่าเสีย พร้อมทั้งใช้เป็นเส้นทางคมนาคม และการท่องเที่ยวได้อีกด้วย

 

ต่อด้วยการเดินทางไปติดตามการก่อสร้างสถานีสูบน้ำ และอาคารประกอบโครงการสถานีสูบน้ำถาวร ปากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดย พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ กรมชลประทาน ให้เร่งก่อสร้าง ให้แล้วเสร็จ ตามแผนงานโดยเร็ว เพื่อรองรับการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ต่อไป เพราะหากดำเนินการแล้วเสร็จจะสามารถ บรรเทาปัญหาน้ำท่วมได้มากถึง 62,300 ไร่

 

 

โดยในการลงพื้นที่ครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้พบปะกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับ อย่างอบอุ่นจำนวนมาก พร้อมกล่าวยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งประชาชน และจะให้ความช่วยเหลือ เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ทุกคนเรือน

 

ทั้งจากปัญหาน้ำท่วม หรือภัยแล้ง รวมถึงปัญหาอื่นๆ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ให้ความเป็นกันเอง ได้พูดคุยถามไถ่ ทุกข์สุข พร้อมรับฟังข้อคิดเห็นจากพี่น้องประชาชน อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ได้มีเสียงตอบรับด้วยดีจากชาวบ้านที่มาให้กำลังใจ และชื่นชมการทำงานอย่างทุ่มเท เสียสละ โดยใช้ ใจบันดาลแรง ของลุงป้อม ซึ่งก็มีเสียงเชียร์ ขอให้ลุงป้อม เป็นนายกฯคนที่ 30 อย่างล้นหลาม เช่นเดียวกับพื้นที่อื่นๆ ที่ได้ลงพื้นที่ผ่านมาแล้ว หลายจังหวัด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube