fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” ยัน นายกฯไม่เคยหารือใน ครม.เรื่องยุบสภา

Featured Image
“วิษณุ” ยัน นายกฯไม่เคยหารือใน ครม.เรื่องยุบสภา เชื่อ เดือน ก.พ.ยุบไม่ได้ นับประชากรรวมต่างด้าว ว่าไปตามกกต. ชี้ต่างฝ่ายต่างมีเหตุผล

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงการนับต่างด้าวรวมกับจำนวนประชากรด้วย ว่า หากทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยืนยันเช่นนั้นก็แล้วแต่ กกต. ส่วนจะมีปัญหาภายหลังหรือไม่ ตนเองไม่รู้ เพราะมีเหตุผลของเขา คือ เคยทำ และประกาศกระทรวงเขียนเช่นนั้น ก็ไม่ว่ากัน ปล่อยเขาไป

 

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มีการชี้แจงต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในเรื่องประกาศทะเบียนราษฎร ซึ่งก่อนหน้านี้เคยบอกไปแล้ว หากมีข้อสงสัยให้ถามศาลรัฐธรรมนูญ ก็ให้ไปถามศาลรัฐธรรมนูญซึ่งก็เคยบอกไปแล้ว ไม่ใช่ว่าความเห็นของตนถูกหรือผิด แต่เมื่อมีข้อสงสัยก็ให้ถามไปยังศาลรัฐธรรมนูญ

 

ส่วนที่จะมีการขึ้นค่าตอบแทนให้กับสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) กระทรวงมหาดไทยสามารถร่างกฎกระทรวง โดยไม่ต้องนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้หรือไม่ นายวิษณุ ระบุว่า ตนไม่ทราบ ไม่เคยดู ต้องถามกระทรวงมหาดไทยว่าอาศัยกฎระเบียบอะไร เป็นเงินส่วนท้องถิ่นหรือเงินส่วนใดตนไม่แน่ใจ แต่หากเป็นเงินของรัฐบาลจะต้องนำเข้า ครม.

 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้มีการหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือไม่เกี่ยวกับเรื่องของการยุบสภา นายวิษณุ ว่า ไม่มี ไม่เคย ไม่หารือใครทั้งนั้น และส่วนที่ มีกระแสข่าวว่านายกรัฐมนตรีจะประกาศยุบสภาในช่วงเดือนมีนาคมก็ยังเหลือเวลาอีกตั้งหลายวัน วันนี้ก็เพิ่งวันที่ 8 ก.พ. เพราะอย่างไรก็ไม่ยุบสภา ในเดือน ก.พ.อยู่แล้ว ไม่มีอะไรที่ต้องรีบเร่งหารือ ซึ่งมีขั้นตอนอยู่แล้วไม่มีอะไรซับซ้อน

 

เมื่อถามว่าเหตุสภาล่มจะไม่มีปัญหากับการอภิปรายทั่วไปใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า สภาล่มก็ถือว่าจบไป ส่วนหากสภาล่มตั้งแต่วันแรกจะมีการอภิปรายต่อในวันที่ 2 หรือไม่ ก็ต้องมีการหารือกัน หากไม่มีข้อสงสัยก็ถือว่าจบไป เพราะไม่มีการลงมติ ซึ่งไม่เหมือนกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่จะต้องมีการลงมติ ที่หากสภาล่มก็ต้องประชุมต่อให้จบ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube