fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” บอกนายกฯ อย่าห่วงพรรคหาเสียงเรื่องของรบ.หน้า

Featured Image
“อนุทิน” พร้อมแจงอภิปราย ม.152 เมินนายกฯกังวลพรรคการเมืองหาเสียง บอกเป็นเรื่องของรัฐบาลหน้าพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรอยู่แล้ว

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีการเตรียมลงพื้นที่ โดยระบุว่าขณะนี้ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล จึงไม่ขอกล่าวถึงประเด็นดังกล่าว ส่วนการเตรียมความพร้อมรับการอภิปรายทั่วไปมาตรา 152 ที่จะยกรัฐมนตรีได้กำชับให้รัฐมนตรีทุกคนทำการบ้านนั้นทุกคนก็ต้องทำการบ้าน เนื่องจากมาตรา 152 ถือเป็นการให้คำแนะนำ จากส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน หากเรามองโลกในแง่ดีว่า

 

นี่คือการแนะนำว่ารัฐบาลควรทำอย่างไรในช่วงที่ผ่านมาและฝ่ายค้านรู้สึกว่าผิดพลาดไปบ้าง ก็รับฟังและชี้แจงข้อเท็จจริง ตรงไหนที่แนะนำดีก็จะรับมาปฏิบัติ ตรงไหนที่เป็นเรื่องไม่จริงก็อธิบาย เพื่อให้ฝ่ายค้านและประชาชนได้รับฟังขออย่ามองว่าเป็นการท้าทายกัน หรือมุ่งเป้าโจมตีอะไรกัน

 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะกังวลเรื่องการใช้งบประมาณ ของแต่ละพรรคในการหาเสียง พรรคภูมิใจไทยจะระมัดระวังการให้คำมั่นกับประชาชน อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า จริงๆ แล้วในการประชุม ครม.ตนกดไมค์ไม่ทัน พล.อ.ประยุทธ์ ปิดการประชุมก่อน พรรคไหนให้คำมั่นอะไรต้องรับผิดชอบ พรรคไหนออกนโยบายอะไร พรรคนั้นต้องรับผิดชอบ ซึ่งไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีต้องมากังวลเรื่องนี้

 

ทุกพรรคต้องผลิตนโยบายให้ประชาชนได้พิจารณาเพราะทุกวันนี้ข่าวสารเยอะประชาชนจะต้องรู้ว่านโยบายนี้ทำได้จริงพูดแล้วทำได้ และจับต้องได้ หรือนโยบายขายฝันละเมอเพ้อพก ซึ่งเชื่อว่า วันนี้ประชาชนจะไม่ให้คนที่ทำตามนโยบายไม่ได้

 

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อที่ประชุมครม. ถึงข้อกังวลการใช้งบประมาณเพิ่มเติมในสัดส่วนสวัสดิการ 8 แสนล้าน ใช่ของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน ชี้แจงว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เอ่ยถึง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นห่วงในฐานะนายกรัฐมนตรี แต่หากนโยบายนั้นจะเกิดขึ้นจริงก็คงเป็นรัฐบาลชุดอื่น ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube