fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ไปงานมวยไทยให้กำลังใจทำสถิติโลกไม่ใช่ให้คนมารัก

Featured Image
นายกฯ แจงไปงานมวยไทยเพื่อให้กำลังใจผู้ร่วมบันทึกสถิติโลกไม่ใช่ให้คนมารัก มาชอบตน บอกมวยไทยก็คือมวยไทย ไม่ใช่เรื่องที่จะมาขัดแย้งกัน

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่าวันนี้ได้ทบทวนให้ครม.ทราบถึงการทำงานในระยะเวลา 7 ปีกว่า มีการประชุมครม.ทุกสัปดาห์ มีหลายอย่างที่ได้แก้ไข ปรับปรุง แก้ปัญหาอุปสรรคต่างๆ มีนโยบายใหม่ๆออกมาหลายเรื่อง นั่นคือผลงานร่วมกันของรัฐบาล โดยทุกกระทรวงร่วมมือกัน

 

นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการจัดงานวันมวยไทยเมื่อวานนี้( 6 กุมภาพันธ์) ว่าไม่ได้จัดเพื่อให้มารักตน ชอบตน ไม่ใช่ เป็นวันมวยไทย ตนไปให้กำลังใจคนที่มาปฏิบัติ ต้องดูว่านี่คือศักยภาพของทรัพยากรมนุษย์ที่ไม่มีตัวตน ขวัญ กำลังใจ ความตั้งใจ สายตาที่แสดงออกมา แสดงให้เห็นว่าเขาพร้อมในการทำหน้าที่ของเขา

 

ซึ่งผู้แสดงมีทั้งในส่วนของทหาร นักเรียนนายสิบ พลทหาร นายทหารกว่า 3,000 คน ที่เหลือเป็นของมหาวิทยาลัยราชภัฎต่างๆ และหลายหน่วยงานมาร่วมแสดง อันนี้เราต้องขยายออกไป คงไม่ใช่ประเด็นที่มาขัดแย้งกันระหว่างใครก็แล้วแต่ มวยไทยคือมวยไทยของเรา มีตั้งหลายภาค

 

ตนอยากชี้ให้เห็นว่าตนไปเพราะต้องการไปเห็นว่าเขาตั้งใจแค่ไหน ทำอะไรได้มากน้อยเพียงใด เมื่อวานก็ได้รับผลเป็นที่น่ายินดี ที่เราสามารถทำสถิตินี้ได้ เดิมมีแค่ 250 คน นี่เราทำไป 3,600 คนโดยประมาณ และมีนักแสดงจากภาคเอกชน รวมประมาณ 5,000 คน แสดงให้เห็นถึงความจริงใจ ตั้งใจของเขา แววตานักสู้ของเขา ไม่ใข่เรื่องที่ง่ายเลย ทั้งในเรื่องการแปรขบวน ความพร้อมต่างๆ ซึ่งหลักการในการชี้วัดต้องมีความคลาดเคลื่อนไม่เกิด 10% ซึ่งเราทำได้ต่ำกว่านั้นมาก รวมทั้งเรื่องการจัดแถว

 

ส่วนเรื่องที่คนบอกว่าไม่อยากให้มีรั้วกั้น จริงๆแล้วนั่นคือการสำรวจปริมาณคน โดยใช้โดรน มีคนสวมเสื้อสีขาวยืนสังเกตการณ์ทั้งหมด ไม่ใช่เราไปกั้นรั้ว นั่นคือมาตรการในการตรวจสอบความพร้อมเพรียงจึงต้องจำกัดพื้นที่บริเวณนั้น การไปถ่ายภาพใกล้ๆก็อาจทำให้ผู้แสดงเสียสมาธิ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube