fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ไม่ขอวิจารณ์พรรคไหนสภาล่ม

Featured Image
“จุรินทร์” ไม่ขอวิจารณ์พรรคไหนสภาล่ม ยันประชาธิปัตย์ทำเต็มที่แล้ว มองปกติ รทสช.ชง “บิ๊กตู่” บัญชีรายชื่อลำดับ 1

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงประเด็นสภาล่มซ้ำซากว่า ไม่ขอไปวิจารณ์พรรคไหน แต่ในส่วนประชาธิปัตย์เราพยายามทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ โดยถือหลักกฎหมายที่เสนอโดยคณะรัฐมนตรีเป็นกฎหมายหลักที่ต้องสนับสนุนเพราะอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล แต่ถ้าเป็นกฎหมายที่เสนอโดยพรรคการเมือง ก็ต้องดูเป็นกรณีไป เช่น พรบ.กัญชากัญชง เป็นกฎหมายที่เสนอโดยพรรคการเมืองไม่ใช่กฎหมายที่เสนอโดยรัฐบาล ก็แยกกันว่าร่างไหนสนับสนุน ร่างไหนไม่ควรสนับสนุน

 

รวมทั้ง พรบ.ประมงที่ยังค้างอยู่ในการพิจารณาก็เป็นกฎหมายที่เสนอโดยพรรคการเมือง อย่างน้อยพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคหนึ่งที่เสนอ เพราะต้องการแก้ไขพระราชกำหนดที่ออกมาก่อนหน้านี้ให้เป็นพระราชบัญญัติประมงฉบับใหม่ที่เหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์ แก้ปัญหาที่เกิดกับชาวประมงมากที่สุดอยู่ทุกวันนี้ เพื่อฟื้นการประมงพาณิชย์ไทยและทำให้ประมงพื้นบ้านสามารถเดินหน้าทำเศรษฐกิจของประเทศให้โตต่อเนื่องยิ่งขึ้นได้

 

โดยประชาธิปัตย์เสนอหลักการใหญ่คือ ประมงพาณิชย์ถือหลักให้ปรับมาตรการมาเท่ากับมาตรฐานไอยูยู ไม่ต้องเกินจนกลายเป็นการทำลายประมงยับเยินเหมือนก่อนหน้านี้ จนเศรษฐกิจเสียหายหลายแสนล้านบาท ขณะเดียวกัน ก็ส่งเสริมให้ประมงพื้นบ้านหรือประมงท้องถิ่นสามารถทำการประมงได้คล่องตัวขึ้น และมีส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศควบคู่กันไปให้มากขึ้น แต่ยังไม่สามารถเข้าพิจารณาในสภาได้เพราะสภาล่มเสียก่อน

 

ส่วนการวางตัวของนายกรัฐมนตรีที่ไปเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ลำดับ 1 นายจุรินทร์ ระบุ ตนไม่มีความเห็น มองเป็นเรื่องปกติ ไม่มีอะไรพิเศษ ถ้าจะเป็นนักการเมืองในวิถีประชาธิปไตยต้องลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งนักการเมืองในระบบประชาธิปไตยเกือบทั้งหมด ก็ลงสมัครรับเลือกตั้งอยู่แล้ว ดังนั้น ไม่มีอะไรใหม่และไม่มีอะไรพิเศษ ตนไม่วิจารณ์และไม่ให้ความเห็นในเรื่องนี้ พร้อมย้ำพวกตนลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งหน้า ตนก็ลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube