Home
|
ข่าว

“วีระ” นำผู้เสียหายร้องนายกฯที่ปรึกษาฯ หลอกวิ่งเต้นสูญเงิน

Featured Image
“วีระ” นำผู้เสียหาย ร้องนายกฯรับผิดชอบ ที่ปรึกษาฯ หลอกวิ่งเต้นวืดประกวดราคาโครงการรัฐ 600 ล้าน – ถูกล็อคคอทำร้ายร่างกาย ย้ำ หลักฐานมัดแรมโบ้แน่นด้านผู้เสียหาย เผย สูญไป 2ล้าน

 

 

นายวีระ สมความคิด อดีตประธานยุทธศาสตร์แผนงานต้านคอร์รัปชั่นพรรคเสรีรวมไทย ยื่นหนังสือที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อเปิดเผยพฤติกรรมคนสนิทของพล.อ.ประยุทธ์ ตามที่มีผู้มาร้องเรียนกับตนว่า ถูกหลอกว่าสามารถวิ่งเต้นให้ชนะการประกวดราคาโครงการของรัฐได้เมื่อปีงบประมาณ 2563 มูลค่าเกือบ 600 ล้านบาท แต่สุดท้ายไม่ได้ชนะการประกวดราคาดังกล่าว แต่เมื่อมีการทวงถามเพื่อขอเงินคืน ปรากฏว่าไม่ได้รับเงินคืนแต่อย่างใด และยังถูกทำร้ายร่างกายอีก

 

นายวีระ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้ให้ผู้ใหญ่คนหนึ่งโทรศัพท์หาตนเพื่อเคลียร์เป็นการส่วนตัว แต่ตนก็ยืนยันว่าไม่ขอเคลียร์ส่วนตัว เพราะคิดว่าหากไปเคลียร์ส่วนตัวแล้วถูกอุ้มฆ่าจะทำอย่างไรดังนั้นตนจึงเลือกที่จะมาพที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ได้มีโอกาสชี้แจง นำหลักฐานมาหักล้าง ส่วนประเด็นเรื่องทุจริตคืออะไรนั้นเจ้าตัวรู้ดี

 

นายวีระ กล่าวว่า ขอเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้รับผิดชอบเรื่องดังกล่าว เพราะก่อนหน้าที่จะแต่งตั้งนายเสกสกลเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีนั้น ก็ไม่เคยเชื่อมั่นในพฤติกรรม จึงอยากถามว่า เรื่องนี้นายกฯจะรับผิดชอบอย่างไร

 

นายวีระ กล่าวว่า ที่สำคัญคือตนไม่ได้ใส่ความ และ ไม่เกี่ยวข้องหวังผลทางการเมือง เพราะได้ลาออกจากสมาชิกพรรคเสรีรวมไทยแล้ว และจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างถึงที่สุด

 

 

ด้าน นายเอก(นามสมมติ) กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนมายื่นเรื่องศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล กรณีข้อติดขัดจากการประมูลโครงการกำจัดขยะมูลฝอย ของกทม. ซึ่งได้ไปพบที่ปรึกษานายกฯและรับปากจะช่วยเหลือ ซึ่งตนต้องเสียเงินให้นายเสกสกล ประมาณ 2 ล้านบาท ที่ผ่านมาพยายามทวงถามเงิน แต่เรื่องก็เงียบ จนล่าสุดเมื่อวันจันทร์ ที่ผ่านมา ตนไปไปดักเจอแต่กลับถูกล๊อกคอแล้วก็หนีมาได้ จึงออกมาร้องเรียนต่อนายวีระ เพราะเกรงเรื่องความไม่ปลอดภัย และไม่ต้องการให้ใครตกเป็นเหยื่ออีก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube