fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา” รับแยกจากสามมิตรด้วยดี ซบรทสช.ช่วย “บิ๊กตู่”

Featured Image
“อนุชา” รับแยกจากกลุ่มสามมิตรด้วยดี ซบ รวมไทยสร้างชาติ อยากทำงานกับ “พล.อ.ประยุทธ์”

 

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะส.ส. เขต 1 จังหวัดชัยนาท กล่าวถึงกรณีกลุ่มสามมิตร แยกกันทำงานทางการเมืองว่า ปัจจุบันนี้น่าจะเป็นเช่นนั้น ซึ่งเป็นไปตามที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้พูดไว้ เพราะงานด้านการเมือง อาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน โดยส่วนตัว ได้ทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความสุข ได้เห็นการทำงานที่มีความจริงใจ

 

 

ส่วนกรณีที่กลุ่มสามมิตร แยกออกไปอยู่สามพรรคการเมืองนั้น นายอนุชา กล่าวว่าส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องนี้ โดยเฉพาะเรื่องของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ตอนนี้นายสมศักดิ์ ยังอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ แต่หลังจากนี้ตนเองก็ไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีการพูดคุยกันเชิงลึก เนื่องจากเป็นเรื่องบริบทการเมือง แต่ยังคงรักษาความเป็นพี่เป็นน้อง และยังรักกัน มั่นคงเหมือนเดิม ขณะที่ตนเองนั้นยังคงต้องทำหน้าที่ส.ส.จังหวัดชัยนาทอยู่ ซึ่งยังไม่ได้กำหนดว่าจะไปเขียนใบสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ วันไหนแต่ตนเองพยายามที่จะทำงานในส่วนของหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบ เพราะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ เป็นตัวแทนรัฐบาล ในการทำหน้าที่ประสานงานสภาผู้แทนราษฎร

 

 

พร้อมยืนยันว่า วันนี้ได้ตัดสินใจแล้ว ที่จะไปร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่มีดีลเรื่องใดทั้งสิ้นกับการย้ายพรรค เนื่องจากตนเองทำงานการเมืองมานาน ทั้งในอดีตกล้าพูดเลยว่าไม่มีดีลทางการเมืองหรือเรื่องผลประโยชน์แม้แต่ครั้งเดียวในชีวิตการเมืองของตนเอง ซึ่งตนเองใช้การทำงานอย่างเดียว เชื่อว่าสื่อมวลชนจะเห็นว่าตนเองเป็นคนไม่ชอบพูดดังนั้นเรื่องต่อรองจึงไม่ต้องคุยแต่ถ้าหากสิ่งที่ได้พูดกับตนเองและรับปากไว้ไม่ทำตนเองจึงจะออกมาพูด

 

 

ส่วนเหตุผลที่ย้ายไปทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ นั้น ย้ำว่าเพราะชื่นชอบ ถึงความตั้งใจจริงของนายกฯในการทำงานซึ่งรักทุกคนทำให้กับทุกคนไม่เช่นนั้นรัฐนาวาที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่มีอยู่หลายพรรคจะขับเคลื่อนมาจนครบวาระเช่นนี้ไม่ได้ หากไม่มีความจริงใจหรือเป็นผู้บริหารพอสมควร จึงเป็นสิ่งที่ยืนยันให้เห็นว่าพลเอกประยุทธ์มีภาวะผู้บริหารมีความสามารถในระดับหนึ่งที่สามารถนำรัฐนาวามาจนใกล้ยุบสภาและใกล้ครบกำหนดสภา ซึ่ง พลเอกประยุทธ์สามารถที่จะอยู่จนครบเทอมได้ แต่จะเลือกวิธีไหนตนเองไม่สามารถที่จะพูดได้

 

 

ทั้งนี้ นายอนุชา ปฏิเสธว่าไม่ใช่การตัดสินใจ ระดับเซียนของกลุ่มสามมิตรที่ตัดสินใจแยกพรรคกันอยู่ แต่เป็น เรื่องส่วนตัวซึ่งตนเองก็อยากทำงานกับสิ่งที่ตนเองทำแล้วมีความสุข เมื่อเป็นพี่ยอมเข้าใจว่าน้องคิดเช่นนี้ก็ต้องจะสนับสนุนน้อง ไม่มีการพูดถึงในแง่ลบแม้แต่นิดเดียว เช่นเดียวกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังเป็นที่เคารพนับถือไม่มีเปลี่ยนแปลง และย้ำว่า

 

 

การแยกทางกับกลุ่มสามมิตรเป็นไปด้วยดีความเป็นพี่น้องยังเหมือนเดิมแต่การเมืองต้องยอมรับว่าบางสิ่งบางอย่างอยู่ที่การทำงานด้วยส่วนคนอื่นๆ ไม่รู้ว่าจะตัดสินใจอย่างไร บางคนอาจจะมาอยู่กับตนเองก็ได้หรืออยู่พรรคอื่นเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอนในอนาคต โดยตนเองไม่สามารถที่จะไปพูดได้แล้ว แต่ตนเองต้องตัดสินใจโดยเร็วเพื่อที่จะเกิดทิศทางการเมืองให้ชัดเจน เพื่อกำหนดทิศทางการเมืองที่ตนเองสามารถที่จะคิดอ่านในอนาคตในการที่จะช่วยเหลือพรรครวมไทยสร้างชาติ และช่วยพล.อ.ประยุทธ์ขับเคลื่อนงานต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube