fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” ไม่แปลกใจ รทสช.ส่งชื่อ”บิ๊กตู่” ปาร์ตี้ลิสเบอร์1

Featured Image
“วราวุธ”  ไม่แปลกใจ รทสช.ส่งชื่อ “บิ๊กตู่” ปาร์ตี้ลิสเบอร์1 ประกาศ 10 กพ.นี้ ชาติไทยพัฒนา เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ เอาฤกษ์เอาชัย ที่สุพรรณบุรี ลั่น พร้อมเลือกตั้ง100%

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า วันนี้มีผู้แสดงความสนใจเข้ามาทำงานกับพรรคชาติไทยพัฒนาอยู่เรื่อยๆ ดังนั้น ความพร้อมของเรา จากที่เราพร้อมอยู่แล้วก็มีความพร้อมมากขึ้นในหลายพื้นที่ บางพื้นที่ก็ต้องมีการเร่ง การทำงานในพื้นที่โดยขอยืนยันว่าการจะเข้าสู่โหมดเลือกตั้งในครั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาพร้อม 100% ทั้งนโยบายและผู้สมัคร กลไกที่จะใช้ในการหาคะแนนทั้งคนทั้งพรรค

 

 

นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาได้เตรียมเปิดปราศรัยใหญ่ ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 16.00 น. ที่บริเวณลานหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สุพรรณบุรี และอยู่เบื้องหลังของอนุสาวรีย์นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาจะเอาฤกษ์เอาชัยในการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เวทีแรก คาดว่าคนไม่ต่ำกว่าหมื่น เป็นการแสดงความพร้อมของพรรคชาติไทยพัฒนาและตอกย้ำความต่อเนื่องในการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนาในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และอีกหลายจังหวัดในการเตรียมลง

 

พื้นที่รณรงค์หาเสียงเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง โดยในเวทีใหญ่วันดังกล่าวจะมีทั้งผู้บริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อนำนโยบายที่เกี่ยวข้องกับประชาชนไปนำเสนอว่าพรรคมีแนวคิดอย่างไรบ้าง

 

ส่วนถึงกรณีที่ มีเสียงวิจารณ์ว่ายื้อยุบสภา เพราะรอความพร้อมของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นการวิเคราะห์ต่างๆ นาๆ กันไป แต่ดูจากการที่กฎหมายที่เพิ่งประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษานั่น เป็นไปไม่ได้ที่เมื่อประกาศแล้วกกต.จะเคาะเขตเลือกตั้งทันที เพราะกกต.ต้องรอกฎหมายต่างๆ การจะกำหนดเขตเลือกตั้งจะต้องมีการรับฟังความเห็น ต้องมีการส่งข้อมูลจากต่างจังหวัดเข้ามา ซึ่งก็คงต้องใช้เวลา ทำกัน 3-5 วัน คงไม่เสร็จ และ 76 จังหวัดทั่วประเทศหลายพื้นที่มีความละเอียดอ่อนในการแบ่งเขต มีการเพิ่มเขตขึ้นมาใหม่ถึง 50 เขต จาก 350 เป็น 400 เขต

 

นายวราวุธ กล่าวว่า ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ว่าทางกกต. ต้องใช้เวลาในระยะหนึ่งในการเตรียมความพร้อม หากยุบสภา ไปก่อนแล้วไม่มีเขตเลือกตั้งก็จะเกิดความโกลาหล ไม่สามารถดำเนินการเลือกตั้งได้ก็จะยิ่งยุ่งกันไปใหญ่ หากยุบสภาตอนที่กกต. ยังไม่พร้อม นี่จะเป็นข้ออ้างในการเลื่อน หรือทำให้การเลือกตั้งล่าช้าออกไปอีก

 

เมื่อถามถึงกรณีที่ มีข่าวว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงสมัครส.ส. บัญชีรายชื่ออันดับ1 นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องของแต่ละพรรคการเมืองที่มีสิทธิดำเนินการ เพราะในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ชื่อตนเองก็อาจจะอยู่ในปาร์ตี้ลิสอันดับ1 ดังนั้นคนที่เป็นแกนนำหลักของพรรคก็สมควรที่จะได้อยู่ปาร์ตี้ลิสเบอร์1 อยู่แล้ว และจะได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในสภาผู้แทนราษฎรได้อย่างเต็มที่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube