fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลถอด”เอกภพ”ออกจากรองเลขาฯพรรค

Featured Image
มติ ก้าวไกล ตัดสิทธิ 4 ส.ส.แหกมติพรรคไม่ให้ร่วมกิจกรรม แต่ไม่ไล่ออก ถอด “เอกภพ” ออกจากรองเลขาฯพรรค

นายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรค ก้าวไกล และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวในการประชุมคณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณสมาชิกพรรคก้าวไกล
ว่า ตามที่มีการลงมติญัตติอภิปรายไม่ไว้วางในรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล มีสมาชิก 4 คน ได้แก่ นายคารม พลพรกลาง , นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ , นายพีระเดช คำสมุทร และนายขวัญเลิศ พานิชมาท ได้ลงมติไว้วางใจ นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งการลงมติไว้วางใจดังกล่าวยังขัดกับความรู้สึกของประชาชน สมาชิก และผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลจำนวนมาก

สำหรับผลการประชุม คณะกรรมการวินัยฯ มีความเห็นในทิศทางเดียวกันว่า สมาชิกทั้ง 4 มีการให้ข้อมูลต่อสาธารณะและมีข้อความหลายประการที่ส่งผลเสียหายต่อพรรค โดยพฤติกรรมเหล่านี้เข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรงตามข้อบังคับพรรค ข้อ 119 จึงได้ตัดสิทธิที่พึงมีในฐานะสมาชิกพรรคการเมือง และจะไม่ขับออกเพื่อไม่ให้เป็นการเตะหมูเข้าปากหมาสมประโยชน์นักการเมืองและพรรคการเมืองที่กำลังทำการเมืองแบบเก่าและรอคอยอยู่ และถอด นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ
ออกจากการเป็นรองเลขาธิการพรรค นอกจากนี้ พรรคก้าวไกล ไม่อนุญาตให้สมาชิกทั้ง 4 เข้าร่วมกิจกรรมและไม่อนุญาตให้ใช้ชื่อพรรคในการทำกิจกรรมต่างๆทางการเมืองรวมถึงส่วนที่เป็นโควต้าเวลาของพรรคการเมือง และเพื่อให้การดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคดำเนินต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง พรรคจึงขอสงวนสิทธิในการส่ง ส.ส.หรือสมาชิกพรรคลงทำงานในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เชียงราย และชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ของสมาชิกทั้ง 4 คนทันที

พร้อมขอยืนยันว่า การกระทำผิดดังกล่าว เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณะ มีความชัดเจน มีข้อมูล มีพยานหลักฐาน คณะกรรมการวินัยจึงของตัดสินโทษต่อสมาชิกทั้ง 4 ดังที่แจ้งไว้ต่อสื่อมวลชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube