fbpx
Home
|
ข่าว

กกต.เห็นชอบร่างระเบียบและประกาศการเลือกตั้ง 3 ฉบับ

Featured Image
กกต.เห็นชอบร่างระเบียบและประกาศที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง 3 ฉบับ เร่งแบ่งเขตเลือกตั้งตามขั้นตอน

 

 

วันนี้ (31 ม.ค.66)สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เสนอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาร่างระเบียบและร่างประกาศที่ออกโดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2566 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2566 จำนวน 3 เรื่อง ได้แก่

 

1.ร่างระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. … 2.ร่างประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการจัดประชุมสมาชิกพรรคการเมืองเพื่อรับฟังความคิดเห็นการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. …
และร่างประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่อง การจัดตั้งสาขาพรรคการเมืองและการแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด พ.ศ. …

 

 

โดยทาง กกต. พิจารณาแล้ว มีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเสนอ ซึ่ง จะส่งเรื่องดังกล่าวให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

 

ทั้งนี้ เมื่อระเบียบและประกาศดังกล่าวประกาศในราชกิจจานุเบกษาและมีผลใช้บังคับแล้ว กกต.จะเร่งดำเนินการแบ่งเขตเลือกตั้งตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และขั้นตอนที่กฎหมายและระเบียบกำหนด โดยจะเร่งรัดระยะเวลาดำเนินการในแต่ละขั้นตอนให้น้อยกว่าหรือรวดเร็วกว่าที่กำหนดไว้เว้นแต่ขั้นตอนในการรับฟังความคิดเห็นจากพรรคการเมืองและประชาชน ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา จำนวน 10 วัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube