fbpx
Home
|
ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” บอกใช้ความจริงใจมัดใจประชาชน

Featured Image
“อุ๊งอิ๊ง”บอกใช้ความจริงใจมัดใจประชาชน มองเป็นเกมการเมือง หลังพปชร.ดีล”สนธิรัตน์-อุตตม”กลับ ขณะ “ณัฐวุฒิ” ชี้ท่าทีพลังประชารัฐคือปัญหาของรวมไทยสร้างชาติ ย้ำจะจับมือกับใครต้องรอผลเลือกตั้ง

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงการขึ้นเวทีปราศัยใหญ่ที่จังหวัดหนองคาย ว่า เราต้องกลับมาหาพี่น้องชาวหนองคายอีกครั้งแน่นอน เพราะชาวหนองคายซัพพอร์ทเพื่อไทยมาตลอดมาก็อุ่นใจ วันนี้ก็พร้อมที่จะพูดคุยกับพี่น้องชาวหนองคายและดีใจที่ได้กลับมา

 

 

ส่วนกรณีที่มีการดีลกันระหว่างพรรคพลังประชารัฐ นำโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และนายอุตตม ทำให้พลังประชารัฐเข้มแข็งขึ้นนั้น น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตรงนั้นคือเกมการเมือง แต่พรรคเพื่อไทยเอานโยบาย เอาความจริงใจแลกกับความไว้ใจของประชาชน

 

เพราะเราโดนยุบและขึ้นมาใหม่ เราก็ตั้งใจแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน มันคือนโยบายและจุดประสงค์หลัก ส่วนที่หลายคนมองว่าพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร แยกกันเดินเพื่อร่วมกันตีและเพื่อไทยจะวัดพลังได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นอำนาจของประชาชน ที่จะเป็นคนตัดสินว่าเพื่อไทยมีแรงพอหรือไม่ในการที่จะต่อสู้ทางการเมือง สำหรับตนไม่ได้สนใจว่าจะรวมกันหรือไม่ พรรคเพื่อไทยจะทำให้ดีที่สุด ส่วนกระแสบางพรรคจะร่วมกับเพื่อไทยนั้น ยังเร็วเกินไปที่จะพูดตอนนี้ ตอนนี้หาเสียงอยากให้แลนด์สไสด์เพราะทุกอย่างที่บอกกับประชาชนจะเกิดขึ้นได้จริงๆ การรวมกับพรรคเล็กพรรคน้อยเป็นเรื่องการรอผลของการเลือกตั้งดีกว่า

 

ด้านนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ผู้แนวยการครอบครัวเพื่อไทย ระบุว่า ในมิติทางการเมืองสิ่งที่เกิดขึ้นกับพรรคพลังประชารัฐ น่าจะเป็นภาระกับพรรครวมไทยสร้างชาติมากกว่า ไม่ใช่พรรคเพื่อไทย เพราะพล.อ.ประวิตร ตัวเดินช้าแต่ลีลาเดินเร็ว และเดินเร็วกว่า พล.อ.ประยุทธ์หลายก้าว การดึงกลุ่มการเมืองต่างๆเข้าพรรคแม้จะเป็นคนกันเอง ซึ่งภาพสะท้อนให้เห็นว่าพล.อ.ประวิตร มีบารมีและได้รับการยอมรับในกลุ่มฝ่ายตัวเองมากกว่าอย่างเห็นแต่สำหรับพรรคเพื่อไทยเดินหน้าเข้าหาประชาชน และน.ส.แพทองธารเตรียมเปิดนโยบายชุดใหญ่หลังยุบสภา

 

วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ลงใต้ขึ้นเวทีปราศัยครั้งแรกในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนน.ส.แพทองธารปราศัยใหญ่ที่จังหวัดหนองคายครั้งแรก และอาจจะเห็นการแลนด์สไลด์ในยุคพล.อ.ประยุทธ์ เป็นครั้งแรกในสนามเลือกตั้งก็ได้

 

ส่วนที่ก้าวไกลประกาศว่าไม่จับมือกับพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร หากเพื่อไทยจับมือกับพลังประชารัฐจะต้องโดดเดี่ยวพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายณัฐวุฒิ ระบุว่า มันยังไม่มีเรื่องพวกนี้เลย สื่อมวลชนก็บอกเองว่าหลังเลือกตั้งพล.อ.ประยุทธ์ กับพล.อ.ประวิตร จะจับมือกันสื่อก็มองแบบนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องดีลลับ รอให้ผลเลือกตั้งออกมาก่อนดีกว่า

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube