fbpx
Home
|
ข่าว

“ทิพานัน” ย้อนเจ็บขอบคุณเพื่อไทยผู้นำยึดประโยชน์ส่วนตัวจบไม่สวย

Featured Image
“ทิพานัน” ขอบคุณเพื่อไทย เตือนผู้นำยึดประโยชน์ส่วนตัวจบไม่สวย ชวนนึกถึงผู้นำแบบ “ทักษิณ” สืบทอดอำนาจดัน”น้องเขย-น้องสาว”เป็นนายกฯเป็นตัวอย่าง ย้อน รมต.ลาประชุมเป็นสิทธิ์ ทำได้

 

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทยออกมาเตือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า “ผู้นำในอดีตที่สืบทอดอำนาจโดยยึดประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องก่อนประเทศชาติและประชาชน จบไม่สวยสักราย” ว่า การแสดงความเห็นนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

 

ซึ่งต้องขอบคุณนายอนุสรณ์ที่ทำให้ประชาชนคนไทยนึกถึงพฤติกรรมของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พยายามสืบทอดอำนาจ เพื่อครอบงำการเมือง ผ่านเครือญาติที่มีบทบาทในพรรคการเมือง แล้วจบไม่สวย ถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด ซึ่งการกล่าวเตือนของนายอนุสรณ์ เป็นประโยชน์ต่อประชาชน พวกยึดประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องก่อนประเทศชาติและประชาชน จบไม่สวยจริงๆ แม้วันเวลาจะเปลี่ยนไปแต่ภาพจำการโกง ยังชัดเจนในใจคนไทยเสมอ เช่น การคอรัปชั่นกรณีสั่งการให้ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) อนุมัติเงินกู้สินเชื่อจำนวน 4,000 ล้านบาทกับรัฐบาลสหภาพพม่า เป็นต้น

 

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ในสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ยังมีการแต่งตั้งเครือญาติตระกูลชินวัตร ให้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นจำนวนมาก ซึ่งประชาชนสามารถค้นหาได้ทั่วไป ทั้งนี้นายทักษิณ ยังสนับสนุนให้เครือญาติ ตั้งแต่น้องเขยคือ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และน้องสาว คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี อีกทั้งล่าสุดคือการสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวเข้ามามีบทบาทเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

 

 

ส่วนกรณีที่นายอนุสรณ์ตั้งข้อสังเกตรัฐมนตรีลาประชุมคณะรัฐมนตรีนั้น น.ส.ทิพานัน ระบุว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิของรัฐมนตรีที่จะลาประชุม เนื่องจากมีภารกิจหรือติดราชการสามารถทำได้ ไม่ได้ส่งผลกระทบแต่อย่างใด หากองค์คณะครบตามที่กฎหมายกำหนด คณะรัฐมนตรีสามารถประชุมได้ตามปกติ ซึ่งองค์ประชุมกำหนดให้มีรัฐมนตรีประชุม 1 ใน 3 ของจำนวนรัฐมนตรีทั้งหมด จึงอยู่ที่จำนวน 12 คน แต่ต้องขอบคุณนายอนุสรณ์ที่เป็นห่วงเรื่องที่ไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับตนเองเท่าไรนัก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube