fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เผย ครม.ขยายเวลาลดภาษีดีเซลต่ออีก 4 เดือน

Featured Image
“นายกฯ” เผย ครม.ขยายเวลาลดภาษีดีเซลต่ออีก 4 เดือน เพราะปชช.ยังเดือดร้อน บอกใช้งบเดือนละ 10,000 ล้าน ชี้เป็นการแก้ปัญหาแบบพุ่งเป้า

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีเรื่องใหม่ๆเข้ามาพิจารณาในหลายเรื่อง ทั้งแจ้งเพื่อทราบ เรื่องกระทรวง เรื่องเพื่อพิจารณา และวาระจร? เพื่อรับฟังปัญหานำไปสู่การแก้ไข ซึ่งเมื่อเรารับฟังมาจากหลายช่องทาง ก็เป็นเรื่องที่แต่ละกระทรวงต้องรับไป ว่าจะดำเนินการอะไรได้บ้าง

 

จากนั้นให้นำเสนอมาเพื่อจัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติ จากนายกรัฐมนตรีและนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณา ซึ่งนายกฯจะเห็นชอบนำเข้าสู่ครม.เพื่อพิจารณาร่วมกัน อะไรที่ยังไม่เรียบร้อยหรือมีปัญหามีข้อสงสัย รวมถึงมีข้อสังเกต จะต้องตอบให้ได้ก่อน ก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุมครม. ซึ่งเป็นการทำงานของรัฐบาล และวันนี้ก็มีหลายเรื่องที่เป็นประโยชน์

 

รวมไปถึงเป็นการแก้ไขปัญหา และหลายเรื่องก็เป็นมาตรการรองรับ สถานการณ์เศรษฐกิจโลก และความขัดแย้งต่างๆ ซึ่งเราพยายามประคับประคองให้ประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้ โดยเฉพาะการใช้ประโยชน์จากดิจิทัล ออนไลน์ ซึ่งมีหลายอย่างเกิดขึ้นมาแล้ว ขอให้ติดตามในเรื่องที่เป็นประโยชน์

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีครม.เห็นชอบมาตรการขยายเวลาลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลออกไปอีก 4 เดือน ว่าเป็นการเพียงรักษาไว้ให้ได้ 35 บาท ซึ่งราคาควรจะขึ้นเป็น 40 กว่าบาทตั้งนานแล้ว พร้อมถามสื่อกลับว่ารู้หรือไม่ว่าการดูแลแบบนี้ต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ 10,000 ล้านบาทต่อเดือน เราลดภาษีสรรพสามิตตัวเดียว แต่เห็นว่ายังเดือดร้อนอยู่ก็ยังทำต่อไปอีก ต่ออีก 4 เดือนก็อีก 40,000 ล้านบาท เข้าใจหรือยัง กองทุนน้ำมันก็ติดลบอยู่เดิม

 

เมื่อลดภาษีไปเรื่อยๆรายได้ก็ไม่กลับมา รายได้ที่จะมาแก้ปัญหาเฉพาะจุดด้านพลังงานก็ไม่มี ก็ต้องดึงเงินตรงอื่นมา ซึ่งอาจมีภาษีสูงขึ้น เก็บรายได้มากขึ้น แทนที่จะใช้ประโยชน์อื่นได้ ก็ต้องมาดูแลตรงนี้ เป็นหน้าที่ของรัฐบาล ก็ต้องตัดสินใจเพราะประชาชนเดือดร้อน เรียกว่าการแก้ปัญหาพุ่งเป้า ไม่มีอะไรที่ได้เปล่าๆ

 

เราก็ต้องติดตามสถานการณ์ภายนอก ต้องรับรู้ด้วยว่าสถานการณ์ภายนอกเป็นอย่างไร ราคาน้ำมันเป็นอย่างไร การสู้รบยังมีอยู่หรือไม่ พลังงานมาจากไหน สิ่งเหล่านี้สำคัญ รัฐบาลต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube