fbpx
Home
|
ข่าว

ครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่คุยชาวสวนยาง

Featured Image
ครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่คุยชาวสวนยางฯ อุ๊งอิ๊ง บอก วันนี้พาเบบี๋ในท้องมาด้วย ลั่นหากเป็นรบ.จะแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด ด้านณัฐวุฒิ อ้อนขอ 250 เสียงให้ชนะ ประยุทธ์

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย, นายอนันต์ ศรีพันธุ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย และส.ส.ภาคอีสานในจ.ใกล้เคียงร่วมลงพื้นที่ พบปะประชาชนชาวสวนยางพารา ทันทีที่น.ส.แพทองธารและคณะมาถึง ได้มีประชาชนมารอต้อนรับ จากนั้นน.ส.แพทองธารได้ทดลองกรีดยางพารา ก่อนที่น.ส.แพทองธาร และคณะจะรับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนในพื้นที่

 

โดยน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่มาเจอกัน ตนไม่ได้มาคนเดียว แต่มากับครอบครัวเพื่อไทย และยังเอาเบบี๋ในท้องมาด้วย ซึ่งใกล้จะ 6 เดือนแล้ว วันนี้มีประชาชนผูกผ้าขาวม้า แต่ตนบอกว่าไม่ต้องผูกแน่นก็ได้ แต่ครั้งหน้าขอผ้าขาวม้าให้ยาวกว่านี้หน่อย เกรงว่าจะพันไม่รอบตัว ยืนยันว่าพรรค พท.พร้อมรับฟังปัญหาประชาชน ซึ่งเราได้ศึกษาหาข้อมูลแล้วว่าประชาชนกำลังประสบปัญหาอะไรบ้าง

 

ไม่ว่าจะเป็นราคาปุ๋ยที่สูงสุด แต่ยางพารากลับขายไม่ได้ราคา รวมถึงยังมีปัญหายาเสพติดที่ทำให้พี่น้องท้อถอยหมดกำลังใจ วันนี้พรรค พท.มาแล้ว เราตั้งใจอยากทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น และเพิ่มโอกาส พวกเรามาขอให้ความหวัง ให้กำลังใจ เมื่อประชาชนเลือกเราเป็นรัฐบาล เราจะทำความหวังและความฝันให้เป็นจริง ฉะนั้น วันนี้เราจึงมารับฟังความเห็น หากได้เป็นรัฐบาลเราจะได้แก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด

 

จากนั้นตัวแทนเกษตรชาวสวนยางได้สอบถามวิธีแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อย่างที่ทราบกันดีว่าวันนี้เศรษฐกิจไม่ดี ราคายาเสพติดถูกกว่ามาม่าอีก ลูกหลานได้รับผลกระทบ ส่วนปัญหาเรื่องยางพารา เราจะนำเทคโนโลยีมาช่วยทำการเกษตร อย่าตกใจว่าเทคโนโลยรจะเป็นเรื่องนาก เราจะทำให้ใช้ง่าย เหมือนกับใช้ไลน์ เพื่อช่วยเหลือเกษตรและจะเปิดตลาดให้กว้างคืน เพราะทุกวันนี้ขายในเมืองไทยไม่พอ ต้องไปขายต่างประเทศด้วย โดยตนขออาสาเป็นเซลล์แมนให้ รัฐบาลในอดีตในยุคของเราเคยทำราคายางพาราจากราคา 20 บาทไปถึง 100 บาท ขอถามพี่น้องว่าจะเอาอีกหรือไม่

 

ถ้าเอาต้องเลือกพรรค พท.ทั้งคนทั้งพรรค เลือกให้ชนะทั้งจังหวัดไปเลย

 

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลอยู่มา 8 ปี ไม่ขายอย่างอื่น ขายขี้หน้าอย่างเดียว วันนี้พอได้แล้ว เพราะหากบ้านเมืองจะดีมันคงดีนานแล้ว และหากจะดีขึ้นจะต้องมีการเปลี่ยนรัฐบาลเป็นพรรค พท. ดังนั้น เราจำเป็นต้องเลือก พท.ให้แลนด์สไลด์ จะแบ่งใจไม่ได้ ทั้งนี้ ยืนยันว่าพรรค พท.ไม่มีพรรคสำรอง ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ถ้าจะชนะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยพรรคเดียวเพียวๆ ให้ได้เสียงส.ส.เกิน 250 เสียง

 

ส่วนหลังยุบสภาฯ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ที่กรุงเทพมหานคร เพื่อประกาศนโยบายแลนด์สไลด์ส่วนใครจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น ตนได้ยินมาว่าจะเสนอชื่อ 3 คนเต็ม ตามสิทธิ์ของกฏหมาย เผื่อจะโดนสอยกลางทาง และตนเข้าใจว่า 1 ใน 3 คนที่อยู่ในพื้นที่ตอนนี้ด้วย จากนั้น น.ส.แพทองธารและคณะได้เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลหลักเมือง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube