fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.ส่งเสริม “อีสปอร์ต”จัดแข่งที่ทำเนียบ

Featured Image
รัฐบาลส่งเสริม “อีสปอร์ต” จัดแข่งที่ทำเนียบ ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกวันเด็กแห่งชาติ 2566 ชุด “อีสปอร์ต”ด้วย

 

 

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับกีฬา “อีสปอร์ต” เพราะเป็นกีฬาที่นอกจากจะให้ความเพลิดเพลินแล้ว ยังเป็นการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้างรายได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างมาก

 

โดยในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ได้จัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ในชื่อ NATIONAL CHILDREN’S ESPORTS DAY ดวลมันส์..วันเด็ก ชิงทุนการศึกษาและถ้วยรางวัลจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการประยุกต์ใช้ดิจิทัลคอนเทนต์อย่างสร้างสรรค์ ซึ่งรัฐบาลได้รับรองให้การแข่งขันอีสปอร์ตเป็นกีฬาที่ใช้แข่งขันอย่างเป็นทางการ รวมถึงได้บรรจุไว้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา ซึ่งสามารถพัฒนาต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย นักกีฬาอาชีพ หรือนักสตรีมเมอร์ สร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัวต่อไป

 

มากไปกว่านั้น ในส่วนของบริษัทไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกวันเด็กแห่งชาติ 2566 ชุด “อีสปอร์ต” แสตมป์ชุดนี้เป็นภาพต่อเนื่องกัน 2 ดวง ประกอบด้วยภาพวาดคฑา ดาบ และคาแรคเตอร์ตัวละคร ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเกมออนไลน์ต่าง ๆ ใช้เทคนิคพิมพ์สีพิเศษที่เรืองแสงได้ภายใต้แสงแบล็กไลต์ วางจำหน่ายวันที่ 14 มกราคม 2566 ณ ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube