fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเผยศบค.เคาะผ่อนคลายมาตรการ

Featured Image

นายกรัฐมนตรี เผย ศบค. เคาะ ผ่อนคลายมาตรการ – ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถึง 31 มี.ค. เตรียมชงเข้า ครม. พิจารณาวันพรุ่งนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ว่า ที่ประชุมได้หารือถึง การ ผ่อนคลายมาตรการ ต่างๆ พร้อมปรับโซนสีแต่ละจังหวัด เพื่อมีการผ่อนคลายลดระดับ ให้มีพื้นที่อยู่ในสีเขียวมากขึ้นซึ่งขณะนี้มีพื้นที่สีแดงเพียงจังหวัดเดียว คือ พื้นที่ จ.สมุทรสาคร

นอกจากนี้ ยังมีมาตรการผ่อนคลาย การแข่งขันกีฬาเจ็ตสกี ซึ่งต่างประเทศมีความไว้วางใจ หลังจากที่มีความสำเร็จในการจัดการแข่งขันแบดมินตัน แต่อย่างไรก็ตาม หลายอย่างจะต้องตามมาตามลำดับ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นเรื่องเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับประเทศ ซึ่งหลังจากนี้ต้องยึดมาตรการ ศบค. เป็นหลัก

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า วัคซีนลอตแรก จะเดินทางเข้าไทยในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ อย่างแน่นอนหลัง หลังจากนั้นจะมีระยะเวลาเตรียมการ 2-3 วัน และพร้อมฉีดเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น และย้ำว่าตนเองมีความพร้อมในการฉีด

โดยนายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า ที่ประชุมมีการต่อขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม โดยจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ พร้อมย้อนถามสื่อมวลชนว่า เดือดร้อนอะไรหรือไม่กับการคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เอาไว้ โดยย้ำว่า การคงไว้เพื่อการบูรณาการการทำงานร่วมกัน ในการแก้ไขปัญหาโควิด หากไม่เดือดร้อนจะถามทำไม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube