fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม”ปล่อยฟรีโหวตยันไม่มีงูเห่า

Featured Image
“สงคราม” ปล่อยฟรีโหวตไว้วางใจ “ธรรมนัส” เหตุชี้แจงฟังขึ้น ยันไม่มีงูเห่า ลั่น ไม่เกี่ยวเรื่องเงินทอง คนชื่อสงครามไม่อดยากปากแห้ง

นาย สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ แถลงข่าวถึงกรณีที่มี ส.ส.ของพรรคเพื่อชาติลงมติไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่า หากมีการประชุมและโหวตเกี่ยวกับญัตติที่สำคัญ ส.ส.ทั้ง 5 คน ของพรรค จะมีการประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการลงมติของพรรค ซึ่งการโหวตรัฐมนตรีทั้ง 9 คน ได้มีมติไม่ไว้วางใจ แต่ในส่วนของ ร.อ.ธรรมนัส มี ส.ส.คนหนึ่งของพรรค ได้ระบุว่า ประเด็นการอภิปรายก็ไม่ได้มีอะไรมาก และการตอบก็สามารถตอบได้ตรงประเด็น ดังนั้น หากไม่ไว้วางใจ ก็จะไม่เป็นธรรม

ทั้งนี้ พรรคเพื่อชาติเน้นความเป็นประชาธิปไตยและความเป็นธรรมมาตลอด และที่ผ่านมา ส.ส.ฝ่ายประชาธิปไตยก็โดนกระทำ ไม่ได้รับความเป็นธรรมมาตลอด ดังนั้น เมื่อเห็นคนอื่นไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับเขาด้วย และสุดท้าย ส.ส.ทั้งพรรค จึงมีมติฟรีโหวตเฉพาะของ ร.อ.ธรรมนัส

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่ามีการรับเงินนั้น นายสงคราม ถามกลับว่า คนที่จะให้เงินต้องมีเงินเท่าไหร่ ถึงจะให้ผม จะต้องให้ผมเท่าไหร่ถึงจะซื้อใจผมได้ แปลกใจจริงๆ
ที่ผ่านมา ผมมีแต่จะช่วยเหลือคนอื่น ไม่เข้าใจว่า คนที่พูด เรื่องเงินเรื่องทองอย่ามาพูด หากตนจะรับ ก็คงต้องรับไปตั้งแต่จัดตั้งรัฐบาลแล้ว พร้อมยืนยันว่า
คนชื่อ “สงคราม” ไม่มีเรื่องเงินเรื่องทอง เพราะไม่ได้เป็นคนอดอยากปากแห้ง

นายสงคราม ยังกล่าวถึงกรณีที่มีนายอารีย์ ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติไปโหวตงดออกเสียงในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นั้น ตนยังไม่ทราบ หากเป็นแบบนั้นจริงก็ต้องเชิญมาชี้แจงว่า ทำไมถึงเป็นแบบนั้น มีเหตุผลอะไร เพราะตอนเช้าได้มีการประชุมและมีมติชัดเจนกันแล้ว ซึ่งหากมีอะไรไม่ชอบมาพากลก็จะต้องมีการดำเนินการ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการของพรรค

นายสงคราม ยังยืนยันว่า กรณีนี้จะไม่กระทบความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพราะถึงมีอุดมการณ์เดียวกัน แต่ก็สามารถเห็นต่างกันได้และก่อนที่จะมีการลงมติ ตนได้แจ้งต่อนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยแล้วว่า พรรคเพื่อชาติมีมติอย่างไร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube