fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯปัดตอบพปชร.โหวตสวน-ยันไปรับวัคซีนด้วย

Featured Image
นายกฯ ไม่ตอบกลุ่มดาวฤกษ์โหวตสวนมติพลังประชารัฐ  – เตรียมร่วมพิธีรับวัคซีนโควิดล็อตแรก 24 ก.พ. นี้ ด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 1/2564 โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ คือ การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเพิ่มเติมในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ รวมถึงรายงานสรุปผลการดำเนินการ ตามยุทธศาสตร์ชาติประจำปี 2563 และผลการดำเนินงานตามแผนการปฏิรูปประเทศประจำปี 2563 รวมถึงรับทราบความก้าวหน้าการดำเนินงานของ ศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นอกจากนี้ ที่ประชุมเตรียมพิจารณา แผนขับเคลื่อนกิจกรรมปฏิรูปที่จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อประชาชนอย่างมีนัยยะสำคัญ หรือ Big rock ภายใต้แผนการปฏิรูปประเทศฉบับปรับปรุง และการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ในระดับพื้นที่รวมถึงพิจารณาการขับเคลื่อน ยุทธศาสตร์ชาติ ไปสู่การปฏิบัติ

โดยก่อนประชุม นายกรัฐมนตรี ได้ยกมือขึ้นให้สื่อมวลชน หลังถูกถาม ว่าในวันที่ 24 ก.พ. นี้ จะเดินทางไปรีบวัคซีนโควิด-19 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ หรือไม่
รวมถึง กลุ่มดาวฤกษ์โหวตสวนมติพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้ตอบคำถาม และเดินเข้าไปยังห้องประชุมทันที

 

ดาวฤกษ์

พล.อ.ประวิตร ยังไม่คุย 6 ส.ส.ดาวฤกษ์สวนมตพรรค ขณะ กก.บห.หารือเย็นนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณภายหลังการลงมติอภิปรายไว้วางใจรัฐบาลเมื่อวันเสาร์ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ว่า ตนขอบคุณทุกคนและขอบคุณประชาชนที่รับฟัง

ส่วน ส.ส.ภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีปัญหากันโหวตสวนมติพรรคนั้น จะมีการพูดคุยในการประชุมพรรคเย็นนี้หรือไม่ ว่า เป็นเรื่อง ของกรรมการบริหารพรรค และขณะนี้ตนไม่ได้พูดคุยกับ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์แต่อย่างใด

 

“ศุภชัย”ยันปมสส.6ดาวฤกษ์ ไม่เกี่ยว”เนวิน” ย้ำ “อนุทิน” เป็นคนเดียวจะแสดงความเห็นเรื่องนี้

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่า นายเนวิน ชิดชอบ ไม่พอใจที่ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) งดออกเสียงในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย โดยขอยืนยัน ว่า นายเนวิน ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้

โดยเป็นเรื่องของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และกรรมการบริหารพรรค ซึ่งที่ผ่านมาพรรคได้กำชับสมาชิกพรรค ส.ส.ทุกคนไม่ให้แสดงความเห็นกรณี กลุ่ม ส.ส.ดาวฤกษ์ แต่ก็มี ส.ส.บางคน ได้แสดงอารมณ์ ออกมา ในช่องทางสื่อของตัวเอง เช่น เฟซบุ๊ก ซึ่งไม่ใช่ในนามพรรคภูมิใจไทย

ดังนั้น ขอย้ำว่า ในเรื่องนี้พรรคภูมิใจไทย ผู้ที่จะให้ความเห็นจะมีเพียงคนเดียว คือหัวหน้าพรรคเท่านั้น และเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนายเนวิน แต่อย่างใด

 

นายกฯเตรียมร่วมพิธีรับวัคซีนโควิดล็อตแรก 24 ก.พ. นี้ ยืนยันพร้อมฉีดเป็นคนแรกถ้าฉีดได้

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงวัคซีนโควิด-19 จากบริษัทซิโนแวค ประเทศจีนล็อตแรก จำนวน 2 แสนโดส ที่จะเดินทางมาถึงวันที่ 24 ก.พ. นี้ ว่า ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี ซึ่งจะไปร่วมในพิธีรับวัคซีนนี้ด้วย เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่านำเข้ามาแล้ว

ส่วนวันหน้าอาจจะมีอะไรเข้ามาอีก อย่างไรก็ตาม วัคซีนแต่ละประเภทก็เหมาะสมกับคนบางกลุ่ม ซึ่งบางคนก็ต้องระวังระวัง ก็จะดูแลอย่างเต็มที่ ขณะที่สถาบันวัคซีนแห่งชาติก็ดูแลเรื่องนี้อยู่แล้วคนอายุสูงวัยและคนที่มีโรคติดต่อจะเหมาะสมใช้อะไรก็ว่ากันไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube