fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” ย้ำ รบ.พร้อมแจงซักฟอก-หนุนใช้กลไกสภาตรวจสอบ

Featured Image
“ธนกร” ย้ำรัฐบาลพร้อมชี้แจงอภิปรายฯ หนุนฝ่ายค้านใช้กลไกรัฐสภาตรวจสอบ ดีกว่าให้ข่าวผ่านโซเชียล

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า เป็นสิทธิของฝ่ายค้านที่สามารถดำเนินการได้ตามรัฐธรรมนูญ ส่วนตัวแล้วก็เห็นด้วย ที่ฝ่ายค้านหันมาใช้กลไกของรัฐสภาในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เพราะดีกว่าการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย หรือการไปให้ข่าวกับสื่อมวลชนรายวันโดยที่ไม่ทราบถึงข้อเท็จจริงที่ครบถ้วน

 

มีแต่จะทำให้ประชาชนสับสนเปล่าๆ และหากคิดว่ามีหลักฐานที่เชื่อถือได้ ก็สามารถยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามยืนยันว่า รัฐบาลมีความพร้อม โดยจะถือโอกาสใช้เวทีนี้เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสนกับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ไม่ครบถ้วน หรือบอกความจริงเพียงแค่ครึ่งเดียว ดังนั้น อยากขอร้องให้ฝ่ายค้านใช้เวทีนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่ทำไปเพียงเพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น

 

การอภิปรายครั้งนี้อยากให้ฝ่ายค้านอภิปรายด้วยข้อมูลและข้อเท็จจริง ไม่ใช่ใช้วาทกรรมทางการเมืองเหมือนที่ผ่านๆ มา เพราะมีแต่จะเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ ยืนยันว่า รัฐบาลบริหารประเทศเพื่อประชาชนทุกคน โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีที่กำชับเสมอว่า ต้องเด็ดขาดกับการทุจริตคอรัปชัน อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกนโยบายของรัฐบาลอาจจะไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ แต่รัฐบาลภายใต้การนำของนายกฯ จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง สุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube