fbpx
Home
|
ข่าว

“สันติ” ชี้ประชุมใหญ่ไม่ถึงจัดทัพ แค่ตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง

Featured Image
“สันติ” ชี้ประชุมใหญ่ไม่ถึงจัดทัพแค่ตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง เชียร์ชูชื่อ ‘บิ๊กป้อม’ คนเดียวเพื่อเอกภาพ ไม่ปิดทางจับมือ ’พท.’ ตั้งรัฐบาล

 

 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการประชุมใหญ่พรรค พปชร. ว่า ยังไม่ชัดเจนว่าจะประชุมวันที่ 14 หรือ 21 ม.ค.นี้ และการประชุมไม่ถึงขั้นจะเป็นการปรับทัพรับการเลือกตั้ง แต่ที่ผ่านมามีส.ส.ลาออกจากพรรคไปหลายคน ซึ่งมีกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) รวมอยู่ด้วย ดังนั้นก่อนมีการเลือกตั้งเราจึงต้องปรับกก.บห. รวมถึงคณะทำงานต่างๆ เป็นเรื่องปกติเป็นการตั้งทดแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยจะมีนักวิชาการ นักเศรษฐศาสตร์ นักเศรษฐกิจ และผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้านเข้ามา

 

เมื่อถามว่า ขณะนี้นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยังอยู่กับพรรค พปชร. หรือไม่ นายสันติ กล่าว่า ยังอยู่ ส่วนกระแสข่าวที่ออกมานั้นมองว่าเป็นเฟกนิวส์

 

ในส่วนของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรค พปชร. ชัดเจนแล้วหรือยัง นายสันติ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวคาดว่าเมื่อประชุมใหญ่เสร็จแล้วจะมีการประชุม?กก.บห.โดยเร็วคงราวๆ สิ้นเดือน และเราจะประกาศรายชื่อออกมาเร็วที่สุด โดยทุกอย่างเป็นตามที่ทุกคนเข้าใจ

 

เมื่อถามย้ำว่า ใช่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. คนเดียวใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เราคงมั่นใจอย่างนั้น แต่ก็ต้องขึ้นกับกก.บห. หากถามส่วนตัวถ้าเป็นเอกภาพก็ควรส่งคนเดียว แล้วเราจะได้มุ่งมั่นไปในทิศทางเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นกับกก.บห.

 

ทั้งนี้ หากพรรค พปชร. เสนอชื่อพล.อ.ประวิตร แล้วพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะถือเป็นการตัดคะแนนกันเองหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่หรอก เพราะเราเน้นพี่น้องประชาชน เน้นชนบท เน้นการอยู่ดีกินดีตามที่พล.อ.ประวิตร พูดมาโดยตลอด

 

ส่วนมั่นใจหรือไม่ว่าผลการเลือกตั้งพรรค พปชร. จะได้เสียงส.ส.มากที่สุดในซีกรัฐบาลปัจจุบัน นายสันติ กล่าวว่า จะมากหรือเท่าไรก็แล้วแต่เราคงประเมินไม่ได้ แต่ตามเป้าหมายที่เราคาดการไว้แต่ต้นที่ 150 เสียง เรายืนยันคำนั้นอยู่ เราเชื่อมั่นว่าการที่พล.อ.ประวิตร ได้ไปทำเรื่องน้ำ เรื่องที่ดินทำกิน เรื่องที่อยู่อาศัย เป็นที่ประจักษ์ ท่านสามารถแก้ปัญหาได้ลุล่วง

 

เมื่อถามถึงการจับขั้วรัฐบาลหลังการเลือกตั้งพรรค พปชร. จับได้ทุกขั้วหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ต้องดูที่พี่น้องประชาชนว่าเลือกพรรค พปชร. มาเท่าไร เลือกอย่างไรเราก็คิดไปตามที่ประชาชนเลือกเรามา

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวพรรค พปชร. จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ตั้งรัฐบาลเป็นไปได้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เรื่องเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้คงตอบไม่ได้ในตอนนี้ แต่พรรคไหนที่ทำเพื่อชาติ เพื่อประชาชน ให้อยู่ดีกินดีตามนโยบายของเรา เราคงไม่มีปัญหาอะไร

 

ขณะที่การอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ของพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น นายสันติ กล่าวว่า ไม่กังวลว่าจะทำให้รัฐบาลเสียคะแนน เมื่อฝ่ายค้านถามมาเราก็ตามด้วยเหตุผลด้วยผลงาน เราตั้งใจทำเพื่อประชาชน เพื่อเศรษฐกิจ เพื่อรักษาคุณภาพชีวิตของประชาชนมาโดยตลอด เห็นได้จากโควิด-19 ที่ผ่านมาความสูญเสียของเราน้อยมากเมื่อเทียบกับหลายประเทศเศรษฐกิจของเราก็แข็งแรงดีเมื่อเทียบกับหลายประเทศ และเชื่อว่ารัฐมนตรีผลงานของรัฐมนตรีแต่ละท่านจะสามารถชี้แจงได้ เมื่อได้โจทย์มาเราก็คงตอบได้หมดไม่หนักใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube