fbpx
Home
|
ข่าว

“อุบลศักดิ์” เสียความรู้สึกส.ส.เปลี่ยนใจให้กยศ.มีดอกเบี้ย

Featured Image
“อุบลศักดิ์” เสียความรู้สึก ส.ส.ที่เคยเห็นชอบกยศ.ไม่มีดอกเบี้ย เปลี่ยนใจตามส.ว.กันหมด ฉะบางพรรคฉวยโอกาสหาประโยชน์ทางการเมือง ขอประชาชนลงโทษในสนามเลือกตั้ง

 

 

นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….  กล่าวถึงมติที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรผ่านร่างที่สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)ให้ความเห็นชอบใน กฎหมาย กยศ.ว่า ที่ประชุม ส.ว.ได้มีการปรับแก้ไขให้ปรับและเก็บดอกเบี้ยหนี้กองทุน

 

 

โดยรายละเอียดดังกล่าวได้ส่งมาให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาผ่านร่างอีกครั้งกลับพบว่า มีสมาชิก ส.ส.ที่เคยให้ความเห็นชอบผ่านร่างกยศ.ทั้ง 3 วาระว่า ไม่มีการเก็บดอกเบี้ยหรือค่าปรับนั้น เปลี่ยนท่าทีเห็นชอบตามร่างของ ส.ว. ตนเสียความรู้สึกกับกรณีดังกล่าว ในส่วน ส.ว. เข้าใจได้ว่า ที่มาไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน เพราะมาจากการแต่งตั้ง แต่ ส.ส. ที่เคยเห็นชอบกับการแก้ไขทั้ง 3 วาระ

 

ในสภาฯ นั้น กลับเห็นด้วยกับส.ว. ไม่เห็นความลำบากของประชาชน เสมือนเป็นทาส ส.ว. ส่วนตัวยืนยันว่า ร่างกฎหมายที่ไม่คิดเบี้ยปรับและดอกเบี้ย จะเป็นประโยชน์กับผู้เป็นหนี้ กยศ.

 

 

โดยภายหลังการลงมติดังกล่าว มีพรรคการเมืองบางพรรคให้ความเห็นว่าที่เห็นด้วยกับร่างของ ส.ว. นั้น เพื่อให้ร่างกฎหมายผ่านไปได้และบังคับใช้โดยเร็ว และมีการกล่าวอีกว่า หากจะมีการแก้ไขก็จะเป็นนโยบายในการเลือกตั้งครั้งหน้า เห็นได้ชัดว่า พรรคการเมืองบางพรรคกำลังใช้โอกาสในการหาเสียงและไม่สนใจหน้าที่ปัจจุบันที่จะต้องช่วยเหลือประชาชน

 

 

ซึ่งมองว่าเป็นการหลอกลวงประชาชนเพราะในช่วงการลงมติสามารถลงมติไม่เห็นด้วยกับ ส.ว. ได้ เพื่อตั้งกรรมาธิการร่วม หาความเห็นที่เป็นประโยชน์ร่วมกันและการตั้งกรรมาธิการใช้เวลาไม่นานทันในสมัยประชุมนี้แน่นอน แต่กลับลงมติเห็นด้วยกับ ส.ว. พร้อมขอให้ประชาชน พิจารณาการกระทำของพรรคการเมือง และลงโทษส.ส.ที่ไม่ทำหน้าที่ของตนเอง ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube