fbpx
Home
|
ข่าว

“กัลยา” รับหนังสือ 3 สมาคม เร่งเอาผิดครูพาดพิง “ป๋าเปรม”

Featured Image
“คุณหญิงกัลยา”รับหนังสือ 3 สมาคม เร่งเอาผิดครูสาวพาดพิง พล.อ.เปรม ย้ำ ศธ.อยู่ระหว่างการสอบสวน หากผิดลงโทษสูงสุด

 

 

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย โฆษกประจำรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตัวแทนจาก 3 สมาคม ได้แก่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมชาวสงขลา และสมาคมนักเรียนเก่ามหาวชิราวุธ ได้เข้าพบ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อยื่นหนังสือขอให้กระทรวงศึกษาธิการเร่งดำเนินการทางกฎหมายและทางวินัยกับนางสาวเพ็ญภาส อุทัชกุล ครูผู้หมิ่นเกียรติ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และนายกรัฐมนตรีคนที่ 16 ตามคลิปที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลาย

 

 

โดยคุณหญิงกัลยา ได้กล่าวขอบคุณทั้ง 3 สมาคมที่ให้ความสำคัญต่อการปกป้องชื่อเสียงบุคคลสำคัญของประเทศ โดยเฉพาะพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งเป็นผู้ที่มีคุณูปการต่อสังคมไทย และแจ้งว่าได้กระทรวงศึกษาธิการได้ดำเนินการเรื่องนี้แล้ว และยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ถ้าผิดจะลงโทษสูงสุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับผู้อื่น

 

 

ทั้งนี้ จากกรณีดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก ดร.คุณหญิงกัลยา ว่า ได้มีความคืบหน้าจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วานนี้ โดยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สั่งการให้จัดการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด ให้ดำเนินจัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนทุกเรื่อง ทุกประเด็น ทุกกรณี ทั้งผู้ปฏิบัติ ผู้อำนวยการ และผู้รับผิดชอบในเขตพื้นที่ และให้มีการรายงานผลให้นายกรัฐมนตรีทราบเป็นระยะ

 

 

ขณะเดียวกัน ตั้งแต่ปรากฏคลิปดังกล่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ทันทีที่ คุณหญิงกัลยา ทราบเรื่องก็ได้มอบหมายให้คณะที่ปรึกษาฯ เร่งสืบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน และหากยืนยันพบว่ากระทำผิดจริงก็ให้ลงโทษตามระเบียบวินัยราชการต่อไป โดยขณะนี้ทราบว่าผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2

 

 

ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง พร้อมสั่งการให้ครูคนดังกล่าวมาประจำที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 แล้ว โดยเมื่อดำเนินการสอบสวนเสร็จ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 จะพิจารณาความผิดและกำหนดโทษตามอำนาจหน้าที่ และรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube