fbpx
Home
|
ข่าว

รทสช.เปิดตัว 3 VIP “ไตรรงค์-ชุมพล-ชัช เตาปูน”

Featured Image
รทสช.เปิดตัว 3 VIP ‘ไตรรงค์-ชุมพล-ชัช เตาปูน’ พร้อมสมัครสมาชิกแล้ว เชื่อไม่มีใครเหมาะเป็นนายกรัฐมนตรี เท่า “พล.อ ประยุทธ์”ยันไม่ใช่ ปชป.สาขา 2

 

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาคหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ร่วมกันเปิดตัว3 Vip คือ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ 7 สมัย
และ นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคพลังท้องถิ่นไท โดยทั้ง 3 คนคนได้ลงนามเป็นสมาชิกพรรค พร้อมสวมเสื้อพรรคอย่างเป็นทางการแล้ว

 

โดยนายพีระพันธุ์ กล่าวต้อนรับว่า ในนามของคณะกรรมการบริหารพรรค รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านผู้อาวุโส ทั้งทางการเมืองและที่มีความรู้ ความสามารถมีประสบการณ์มาร่วมงาน เพื่อเป็นประโยชน์กับชาติบ้านเมืองได้ตัดสินใจที่จะมาร่วมทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และเป็นพี่เลี้ยงให้กับพรรค ร่วมงานเพื่อทำให้ชาติบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า

 

ขณะนายไตรรงค์ ให้เหตุผลในการเข้าร่วมพรรค รทสช. ว่า ตนก็ตื่นเต้น เพราะส่วนตัวตนได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ใครๆ ก็ต้องการมีลมหายใจของตัวเอง ไม่ต้องเกรงใจใคร ซึ่งการแสดงความคิดเห็นของตน มั่นใจมีคนสนใจอยู่เยอะ และมี 7-8 พรรค ที่อยากให้ตนไปร่วมงาน เพราะตนมีประสบการณ์ในการทำงาน และนายกฯ ได้ตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ซึ่งตนก็ยินดีมาก และทำงานโดยไม่รับเงินตอบแทน ทั้งนี้ เมื่อพูดคุยกับนายกฯ

 

จึงรู้ว่าความทุกข์ของตนและนายกฯจะต้องแก้ไขภายใน 2 ปี สำหรับประเทศนี้ จึงเห็นว่านายกฯ น่าสงสาร ที่ไม่รู้จะระบายกับใคร ตนจึงเข้าใจว่าทำไมจึงตั้งตนเป็นที่ปรึกษานายกฯ พร้อมย้ำว่า คุยกันไม่มีเรื่องส่วนตัว มีแต่เรื่องของประชาชนและ และประเทศชาติ ความทุกข์ของนายกฯ รวมกับตนมี 3 เรื่องที่จะต้องมีคนจัดการให้กับประเทศนี้โดยเร่งด่วน คือ 1.จะต้องปัดกวาดประเทศนี้ให้มีความสะอาด ปราศจาคคอร์รัปชั่น 2.แก้ปัญหาความยากจน และ 3.เร่งแก้ความไม่สะอาด ความไม่สว่าง และความไม่สงบ

 

ขณะเดียวกัน นายไตรรงค์ ยืนยัน พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่ประชาธิปัตย์สาขา 2 พรรคไม่มีสาขา ไม่ใช่ธนาคาร ไม่ใช่เซเว่น พรรคการเมืองมีศักดิ์ศรี และจุดยืนของตัวเอง แต่อุดมการณ์อาจจะใกล้เคียงกัน เพื่อให้เกิดความมั่นคงสำหรับพวกเราในการที่จะผลักดันนโยบาย แก้ปัญหาประเทศใน 3 ด้านคือ สะอาด สว่าง และสงบ ซึ่งเท่าที่ดูนี้ ยังไม่มีใครมีบารมีซื่อสัตย์สุจริต เท่ากับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ปฏิรูปประเทศให้เป็นจริง ซึ่งเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกครั้งนี้ ไม่ต้องเกรงใจหน้าอินทร์ หน้าพรหมแล้วต้องปราบทุจริตคอรัปชั่นได้

 

ด้านนายชุมพล กล่าวว่า ตนชื่นชอบนายกฯ เป็นการส่วนตัว ถ้าผู้นำมือไม่สะอาด ประชาชนจะหวังอะไรได้
พร้อมมั่นใจว่านายกฯ จะทำสำเร็จเพื่อนำความสุขไปสู่ประเทศชาติ

 

ส่วน น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ จะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติด้วยหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า ลูกสาวเป็น ส.ส.สมัยแรก มีความคิดความอ่านของตัวเอง สามารถที่จะตัดสินใจได้อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวบอกว่า ขอทำหน้าที่ ส.ส.จนครบวาระ ส่วน จากนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของลูกสาวเอง

 

ส่วนในอดีตที่เป็นคู่แข่งนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งถือเป็นแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ นายชุมพล กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ผู้ใหญ่พาไปทานข้าวที่บ้านตนแล้ว ยืนยันไม่มีอะไรต้องเคลียร์ใจ เพราะมีการพูดคุยกันเรื่องบ้าน เรื่องเมืองอย่างเดียว พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการฮั้วการเลือกตั้งแบ่งเขตแบ่งคนละครึ่งกับพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพราะเป็นเรื่องของประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube