fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” ย้ำอยู่กับนายกฯรับชวนกลุ่มสามมิตรร่วมรทสช.

Featured Image
“ธนกร” ย้ำนายกฯอยู่ไหนตนอยู่นั่น รับชวนกลุ่มสามมิตรหลายครั้งร่วม รวมไทยสร้างชาติ ช่วยงาน”บิ๊กตู่” ขณะ “สุริยะ”ปัดตอบ

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธถึงกระแสข่าวที่ตนและนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ ว่า ยังไม่ได้ไป ขณะนี้ตน และนายสุชาติ ยังคงเป็นส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐอยู่ ส่วนแนวทาง การเมืองในอนาคต เคยบอกไว้แล้ว ว่าเราอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งนายกรัฐมนตรี อยู่ตรงไหนเราก็อยู่ตรงนั้น

 

 

ส่วนหากนายธนกร ไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ จะดูแลพื้นที่ภาคใต้ใช่หรือไม่ นายธนกร ระบุว่า ความที่เป็นคนนครศรีธรรมราช และมีความคุ้นเคยกับ
ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัด ซึ่งหากได้ไปอยู่จุดนั้นก็แล้วแต่ผู้ใหญ่จะเห็นสมควร และพร้อมทำหน้าที่ เนื่องจากลงพื้นที่อยู่แล้ว แต่สุดท้ายต้องรอนายกรัฐมนตรีซึ่งก็มีความชัดเจนในระดับหนึ่งแล้ว แต่กระบวนการที่จะไปสู่จุดนั้น เป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย รวมไปถึงกระบวนการของพรรค ซึ่งวันที่นายกฯ ประกาศจุดยืนทางการเมือง ก็เป็นเพียงการแสดงเจตนารมณ์ แต่ในส่วนกระบวนการของพรรคก็มีกระบวนการทางกฎหมายอยู่ ฉะนั้นจะต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย

 

 

ส่วนทิศทางทางการเมืองของกลุ่มสามมิตรเป็นเช่นไรนั้น นายธนกร ระบุว่า คุยตลอดเนื่องจากมีความคุ้นเคยกับกลุ่มสามมิตร เพราะตนเอง เป็นเหมือนคนในบ้าน
ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เราก็คุยกันปกติ และคุยตลอด แต่ในเรื่องของทางการเมือง ท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ คงไม่สามารถไปก้าวล่วงได้แต่ยอมรับว่าได้ชวนนายสมศักดิ์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมาช่วยงานนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อมั่นว่า จากที่ตนอยู่กับนายกรัฐมนตรีมาเป็นปี ก็มีความเชื่อมั่นว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำที่ เป็นนักบริหารทำงานได้ และมีความซื่อสัตย์สุจริต

 

 

เมื่อถามย้ำว่าจากที่ได้พูดคุยกับกลุ่มสามมิตรเป็นเช่นไร นายธนกร ระบุว่าตนก็ชวนบ่อยๆ แต่ทั้งหมดก็แล้วแต่ท่าน ทั่วไปคุยทั่วไปไม่ได้ซีเรียสอะไร แต่ก็คงมองในทุกมิติ แต่ส่วนตัวตัดสินใจตั้งแต่วันแรกแล้วว่าจะอยู่ช่วยงานนายกรัฐมนตรี

 

 

ขณะที่นายสุริยะ ปฏิเสธการตอบคำถาม ถึงการทิศทางทางการเมืองของกลุ่มสามมิตรว่า จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ภายหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้ประกาศเจตนารมณ์ทางการเมืองที่จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube