fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ จี้ทร.เร่งหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัยให้ครบจนคนสุดท้าย

Featured Image
นายกฯ ย้ำผ่านที่ประชุมสภากลาโหมให้กองทัพเรือ เร่งหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัยให้ครบจนคนสุดท้าย พร้อมกำชับให้จัดกำลังพลดูแลประชาชนช่วงปีใหม่

 

 

พันเอกจิตนาถ ปุณโณทก รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม ซึ่งมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และส่งความห่วงใยไปยังกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บที่ทุกนาย และขอให้กองทัพเรือดำเนินการเรื่องสิทธิกำลังพลแก่ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างครบถ้วน ตามขั้นตอนและแบบแผน

 

ตลอดจนให้การช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดและรายงานความคืบหน้าตามความเหมาะสมต่อไป รวมทั้งเน้นย้ำให้ค้นหากำลังพลที่ยังสูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปางให้ครบจนคนสุดท้าย

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรียังได้เน้นย้ำในช่วงเทศกาลปีใหม่ สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ ระมัดระวังพื้นที่ตั้งของตัวเองและทำแผนเผชิญเหตุรวมถึงดูแลคลังเก็บอาวุธหากพบสิ่งผิดปกติให้รายงานผู้บังคับบัญชาโดยตรง รวมถึงให้ทุกเหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานงานบูรณาการกับทุกหน่วยงาน ในการตั้งจุดบริการประชาชน

 

เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของผู้ที่เดินทางอย่างแท้จริง เป็นการอำนวยความสะดวกช่วยลดอุบัติเหตุในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ และให้คำนึงถึงความปลอดภัยของกำลังพล และช่วงเวลาการปฎิบัติงานที่เหมาะสมกับ สภาพการจราจรของเส้นทางเป็นสำคัญ ตลอดจนรณรงค์และส่งเสริมให้กำลังพลและครอบครัว ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลา 16:30 น. ซึ่งเป็นเวลาเลิกงานราชการ นายกรัฐมนตรี ได้ออกจากกระทรวงกลาโหม เพื่อขึ้นรถเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดนครปฐมทันที โดยก่อนขึ้นรถนายกรัฐมนตรีได้หันมายิ้มให้สื่อมวลชนพร้อมโบกมือ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube