fbpx
Home
|
ข่าว

“ยุทธพงศ์” ไม่ปล่อยผ่านเหตุเรือหลวงอัปปางเตรียมซักฟอก

Featured Image
“ยุทธพงศ์” ซัดต้นเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางเหตุอธิบดีกรมอุตุฯพยากรณ์ผิดพลาด ไม่ปล่อยผ่านเตรียมอภิปราย ม.152 นายกฯ-ชัยวุฒิ ก่อนยื่นปปช.ฟันซ้ำฐานประพฤติหน้าที่โดยมิชอบ

 

 

พรรคเพื่อไทยนำโดยนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี และน.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยแถลงข่าวสาเหตุเบื้องลึก ที่เรือรบหลวงสุโขทัยอับปาง และเรื่องการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152

 

โดยนายยุทธพงศ์ ระบุว่า กรณีเรือรบหลวงสุโขทัยอับปาง ซึ่งเหตุการณ์นี้พรรคเพื่อไทยขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียเรือรบหลวงที่มีความสำคัญ เสียใจต่อผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต และผู้สูญหาย การสูญเสียครั้งนี้มีความสำคัญมากเพราะเป็นเรือชั้นแนวหน้า โดยเบื้องลึกตนฟันธงว่าเกิดจากความผิดพลาดของกรมอุตุนิยมวิทยา เพราะต้องพยากรณ์อากาศ ต้องบอกเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ชาวประมง ว่าจะมีพายุลมแรงขนาดใด แต่ไม่ได้มีการแจ้งเตือนไปยังเรือหลวง หากมีการแจ้งเตือนคงไม่มีการขับเรือออกไปบริเวณนั้นซึ่งมีคลื่นลมที่แรงถึง 6 เมตร

 

โดยนายยุทธ์พงศ์ ระบุว่า อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาคนปัจจุบันที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ไม่เคยทำงานกรมอุตุนิยมวิทยา ไม่มีความรู้ และเป็นเสมียนเก่าที่เคยทำงานให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมคนเก่า ซึ่งอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ที่เกิดจากการพยากรณ์อากาศที่ผิดพลาด เรื่องนี้หากมีการประกาศแจ้งเตือนเรือหลวงสุโขทัยคงไม่ออกจากท่าเรือสัตหีบ นอกจากนี้มองว่ามีการแจ้งผิดที่ผิดตำแหน่ง เป็นการพยากรณ์คลื่นลมแบบ กว้างๆไม่ได้บอกพิกัดหรือตำแหน่งที่ชัดเจน โดยนายยุทธ์พงศ์ท้าให้ฟ้องร้องได้เลยหากไม่เป็นความจริง และท้าให้ออกทีวีแข่งกับตนเรื่องการพยากรณ์อากาศได้เลย และหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่สอบสวน ตนจะยื่นสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)ให้ตรวจสอบแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบจะไม่ให้ทหารเรือต้องตายฟรี

 

นอกจากนี้จะมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในมาตรา 152 ซึ่งตนจะอภิปรายเอง เรื่องของนายกรัฐมนตรีที่เอาเสมียนที่ไม่มีความรู้มาทำงาน นอกจากนี้จะอภิปรายนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคมต้องรับผิดชอบด้วยที่มีการเสนอชื่อดังกล่าวให้มาปฏิบัติหน้าที่ โดยญัตติได้ร่างเรียบร้อยแล้ว ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ บริหารแผ่นดินขาดความซื่อสัตย์ ไม่เป็นไปตามนโยบายที่เสนอต่อสภา รวมไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยไปเยี่ยมหรือดูทหารเลยหลังจากที่ตนพูดในสภา จึงลงไปติดตาม แต่ที่ลงพื้นที่เชียงรายและภาคใต้ เป็นการหาเสียง เพราะอยากเป็นนายกรัฐมนตรีอีก

 

 

นอกจากนี้ยังกล่าวว่า วันนี้ขอเมอร์รี่คริสต์มาส และขอต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งจะต้องได้ 25 เสียงจึงจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ซึ่งเพื่อไทยจะกระทบหรือไม่ ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติมีการลงพื้นที่ภาคอีสาน เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรค ตนในฐานะรองหัวหน้าภาคอีสานเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์แน่นอน พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้ส.ส.เขตซักคนแน่ เพราะคนอีสานไม่ชอบพล.อ.ประยุทธ์ และประกาศว่าพรรคเพื่อไทยไม่กลัวลุงตู่ และพร้อมชน

 

ทั้งนี้เมื่อถามย้ำว่าพรรครวมไทยสร้างชาติประเมิณว่าจะได้อย่างน้อย 100 เสียงนายยุทธ์พงศ์ ระบุว่า ได้ 40 เสียงก็เก่งแล้ว เพราะหากประเมินแล้วพรรครวมไทยสร้างชาติก็เหมือนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะดูดส.ส.มาจากพรรคนั้น ทำให้เมื่อลงแข่งในสนามก็เหมือนชิงหารเสียงกันเอง และในพื้นที่อีสานคาดว่าไม่น่าจะได้แม้แต่คนเดียว ก่อนจะตั้งคำถามกลับว่า 100 คนจะเอามาจากไหน

 

ด้านนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พวกที่ดูถูกพรรคเพื่อไทยจะได้ไม่ถึง 220 คน อย่าปรามาส เพราะวันนี้ประชาชนเบื่อการบริหารงานของรัฐบาลแล้ว ทำให้เศรษฐกิจพัง มีแต่สินค้าราคาแพง และเมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย แสดงวิสัยทัศน์?ฉายภาพอนาคต ตนจึงคิดว่าจะได้รับคะแนนเพิ่มขึ้น ตอนนี้ที่ประเมิน คือ ภาคอีสาน เหนือ รวมกับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็ 200 แล้ว และภาคกลางกับ กทม.อีก 50 จะไม่ถึง 250 ได้อย่างไร พร้อมขอให้รอดูบิ๊กเซอร์ไพรส์?หลังปีใหม่ เราจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube