fbpx
Home
|
ข่าว

“โรม” จี้ “สมศักดิ์” ดำเนินคดีจนท.ราชทัณฑ์ช่วย”ประสิทธิ์” หลบหนี

Featured Image
“โรม” จี้ “สมศักดิ์” กำกับ ดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ช่วย “ประสิทธิ์” หลบหนี

 

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งคำถามต่อการดำเนินงานของกระทรวงยุติธรรมหลังจากที่กรณีที่นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก สามารถไขกุญแจตรวนและพยายามหลบหนีในขณะถูกคุมตัวมาที่ศาล โดยนายรังสิมันต์ ตั้งข้อสังเกตว่าในกระบวนการควบคุมตัวปกติ ราชทัณฑ์ไม่น่ามีโอกาสหลบหนีไปได้

 

 

โดยนายรังสิมันต์ ตั้งข้อสังเกตว่า ความหละหลวมที่เกิดขึ้นต้องดำเนินการสอบสวนเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ใน 2 ประเด็น คือ กุญแจโซ่ตรวนเป็นกุญแจที่ทำมาจากต่างประเทศ มีมาตรฐานสูง ซึ่งคนที่มีกุญแจสำรองมีแต่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นายประสิทธิ์ได้รับกุญแจมาได้อย่างไร อีกประเด็นคือการควบคุมตัวการควบคุมตัว เป็นไปได้อย่างไรที่เป็นเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ที่ใส่สูท ซึ่งนี่เป็นสัญญาณนัยๆ หรือไม่ที่ไม่ได้ใช้มาตรฐานเดียวกันกับนักโทษคนอื่นๆ

 

 

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า สิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นก็คือมีการสอบสวนเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ตั้งแต่ภายในเรือนจำ ตั้งแต่การใส่ตรวจเท้า ซึ่งเกิดขึ้นที่เรือนจำ ว่าเป็นการใส่โซ่ที่ได้มาตรฐานหรือแอบให้กุญแจตั้งแต่ตรงนั้นหรือไม่ และเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมตัวมาที่ศาลมีส่วนรู้เห็นไหมถ้าไม่มีกระบวนการสืบสวนสอบสวนเจ้าหน้าที่ผู้กระทำผิดอย่างจริงจัง แปลว่ากรมราชทัณฑ์มีส่วนรู้เห็นการหลบหนีในครังนี้ด้วย และหวังว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะลงมากำกับดูแลเรื่องนี้ เพื่อให้ป้องกันไม่ให้ผู้ที่มีส่วนรู้เห็นกับขบวนการหลบหนีสามารถหลุดรอดไปได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube