fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” แซว รทสช.ดูด “ลุงตู่” สำเร็จ

Featured Image
“วิษณุ” แซว รทสช.ดูด “ลุงตู่” สำเร็จ ชี้ ไม่มีปัญหาประกาศชัดเจนตอนนี้

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศชัดว่าจะเข้าร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือ รทสช.ว่า จะชัดเจนมากขึ้นหรือไม่แล้วแต่ใครตีความ แต่หากพูดเช่นนั้นจริงคงส่อแสดงว่าเช่นนั้น แต่ไม่จำเป็นต้องประกาศทุกคนก็เข้าใจได้ ทั้งนี้ นายวิษณุ ยังได้กล่าวติดตลกว่า “แสดงว่า รทสช.ดูดนายกฯได้แล้ว”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อนายกฯประกาศเช่นนี้ จะทำให้การวางตัวลำบากมากขึ้นหรือไม่ เพราะต้องแยกระหว่างตำแหน่งนายกฯ กับว่าที่แคนดิเดตนายกฯของ รทสช. นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด สื่อไม่ต้องทำให้เป็นปัญหา สมัยก่อนนายกฯสังกัดพรรคการเมืองกันตรงๆ โจ้งๆ เลย ไม่เห็นเป็นปัญหาอะไรเลย แต่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด จะประกาศหรือไม่ประกาศก็ต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎเกณฑ์เท่านั้น เพราะถ้าสมมุติว่าไม่ประกาศแล้วเฉยๆ นิ่งๆ ก็ต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามที่กฎหมายและข้อประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ระบุอยู่ดีคือ ต้องวางตัวเป็นกลาง

 

เมื่อถามย้ำว่า แต่ในเวลาที่นายกฯลงพื้นที่ จะเหมือนมีเส้นบางๆ หรือไม่ โดยเฉพาะการพูดหรือการให้อะไร นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ต้องระวังเอาเอง สมัยก่อนเมื่อปี 62 ที่นายกฯขึ้นเวทีที่อาคารนิมิตบุตร ตอนนั้นไม่ได้สังกัดพรรคใดๆ และเมื่อขึ้นเวทีไปก็ไม่ได้พูดอะไรมาก แต่คราวนี้นายกฯพูดได้แล้ว หากจะลงสมัครหรือไม่ลงสมัคร หรือมีความชัดเจนแล้วว่าจะอยู่กับพรรคใดก็ให้ระวัง 2 เรื่อง คือ 1.ไม่ใช้ทรัพยากรของรัฐ และ2.ไม่ใช้เวลาของทางราชการ

 

เมื่อถามว่า ในขณะดำรงตำแหน่งนายกฯอยู่ จะสามารถสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้เลยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ทำไมจะไม่ได้ อย่างคนอื่นเขายังเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอยู่แล้ว ไม่ยิ่งกว่าหรือ ดังนั้น ไม่มีอะไรขัดข้องในข้อนี้ เรากลับอยากเห็นนายกฯเป็น ส.ส.กันไม่ใช่หรือ และคนจะเป็น ส.ส.จะต้องเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอยู่ดี

 

 

นอกจากนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือปปง. ยังได้กล่าวถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ขอเข้าพบนายวิษณุ เพื่อหารือถึงเรื่องคดีทุนจีนสีเทา ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องว่านายชูวิทย์จะมาขอเข้าพบ แต่หากจะมาพบตนก็ยินดี มาพบได้ หากได้พบกันตนจะรับฟังข้อมูลของนายชูวิทย์ ตนกับนายชูวิทย์รู้จักกันอยู่แล้ว เคยรับประทานข้าวด้วยกัน เคยคุยกันเรื่องอื่น แต่อย่ามานัดกันผ่านสื่อเลย

 

ส่วนข้อมูลของนายชูวิทย์จะสามารถเชื่อถือได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ขอไมตอบ ไม่ทราบ เมื่อถามถึงกรณีนายวิษณุระบุว่าจะเชิญรักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง.มาพบ นายวิษณุ กล่าวว่า เคยเชิญมาพบก่อนหน้านี้นานพอสมควร ส่วนใบลาออกจากประธานบอร์ด ปปง.ของ พลตำรวจตรีปิยะพันธ์ ปิงเมือง นั้นตนได้เห็นแล้ว เมื่อถามว่า เท่าที่ดูแล้วคดีทุนจีนสีเทาจะไปถึงสุดทางได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตอบไม่ถูก เรื่องนี้ไม่ทราบ เพราะเป็นกลไกของตำรวจและผู้สอบสวน ให้ว่ากันไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube