fbpx
Home
|
ข่าว

“อิทธิพล” ย้ำคำเดิมไม่ทิ้ง “ประวิตร” ตาม “ลุงตู่” ตอนนี้

Featured Image
“อิทธิพล” ย้ำคำเดิมไม่ทิ้ง “ประวิตร” หนีตาม “ลุงตู่” รับพลังประชารัฐ ถกชื่อแคนดิเดตนายกฯ นอกรอบก่อนประชุมใหญ่ 14 ม.ค.นี้

 

 

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 14 ม.ค. 66 ว่า ขณะนี้ฝ่ายเลขาฯพรรค ยังไม่ได้มีการแจ้งในรายละเอียดมาแต่อย่างใด ส่วนจะมีการขอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐเลยหรือไม่นั้น เท่าที่ทราบจากนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ก็มีแนวทางที่จะเสนอในที่ประชุม ส่วนรายละเอียดวาระจะเป็นอย่างไรต้องรอความชัดเจนก่อน

 

ส่วนรายชื่อแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรคควร มี 1 รายชื่อหรือ 3 รายชื่อ นายอิทธิพล กล่าวว่า ตามกฎหมาย 3 รายชื่อ ส่วนจะ 2 รายชื่อ หรือ 1 รายชื่อ ได้ทั้งหมด แต่ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมทั้งหมดต้องเห็นชอบร่วมกัน ซึ่งรายชื่อของหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ไม่มีใครขัดข้องสงสัยอยู่แล้ว แต่หากไม่ใช่ชื่อเดียว และมีรายชื่อที่ 2 และรายชื่อที่ 3 ก็ต้องดูว่าจะเป็นท่านใด

 

ซึ่งขณะนี้เองก็ยังไม่มีแนวทางที่ชัดเจน เมื่อถามย้ำว่าในที่ประชุมพรรคจะมีการพูดคุยเรื่อง แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายอิทธิพล ยอมรับว่า ก็ต้องมีการหารือนอกรอบกันก่อนก่อนที่จะย้ำว่าตนยังไม่ทราบวาระการประชุมแต่อย่างใด ซึ่งคงต้องรอดู

 

ส่วนบ้านใหญ่คุณปลื้ม จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายอิทธิพล ระบุ เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว และขณะนี้ ยังไม่ได้มีการหารือ กับนายสนธยา คุณปลื้ม ถึงกระแสข่าวว่าจะไปสังกัดพรรคเพื่อไทย ก่อนที่จะย้ำว่าสถานการณ์ตระกูลคุณปลื้มปกติดี และยังปฏิเสธตอบว่าแพแตกหรือไม่ พร้อมกับกล่าวติดตลกว่าไม่ได้มีแพอยู่แล้ว เพราะบ้านอยู่ติดทะเล และขณะนี้ก็ยังทำกิจกรรมการเมืองในพื้นที่ตามปกติ และต่อเนื่อง

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามย้ำว่าจะยังอยู่กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือจะตามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไปสังกัดพรรคใหม่ นายอิทธิพล ย้ำว่า ก็เป็นไปตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไป เพราะในช่วงเวลานี้การเตรียมความพร้อมจะเน้นเรื่องการพบปะประชาชนเป็นหลัก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube