fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ”โนคอมเมนต์ฝ่ายค้านซักฟอก

Featured Image
“วิษณุ”โนคอมเมนต์ฝ่ายค้านซักฟอก รับ ศบค.เตรียมขยายพรก.คุมโควิดอีก หลังพบติดเชื้อในปทุมฯ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจของ ฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคก้าวไกล ว่า เห็นกันอยู่แล้ว
อย่าถามตนเลย ขอไม่คอมเม้นท์ ครูบาอาจารย์ที่ออกโทรทัศน์ก็คอมเม้นท์กันอยู่แล้ว

พร้อมกันนนี้นายวิษณุ กล่าวถึงการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ในวันที่ 22 ก.พ.นี้
จะมีการพิจารณาขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินอย่างไร ว่า ต้องพิจาณา เพราะว่า พ.ร.ก.ที่ประกาศไว้จะหมดอายุแล้ว ประกอบกับเกิดกรณีการติดเชื้อที่
จ.ปทุมธานี ดังนั้นศบค.วงเล็ก จะต้องเสนอเข้ามา แต่มีโอกาสที่จะผ่อนผัน อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีการประชุมศบค.วันจันทร์ ที่ 22 ก.พ.
ในช่วงบ่าย จากนั้นวันอังคารที่ 23 ก.พ. จะนำเข้าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ดังนั้นการขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อไปอีก 1 เดือน ก็ยังต้องดูกันอีกที

ส่วนมีโอกาสที่จะประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินบางพื้นที่ แทนการประกาศครอบคลุมทั้งประเทศ หรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบ ต้องรอให้ศบค.ชุดเล็กเสนอ
มาก่อน แต่ต้องเข้าใจตรงกันว่า ไม่มีใครได้เบี้ยทวีคูณ ในกฎหมายเขียนไว้ว่า หากมีการประกาศกฎอัยการศึก หรือสถานการณ์ฉุกเฉิน มีโอกาสจะได้เบี้ยทวีคูณ แต่ต้องให้ครม.มีมติ ซึ่งทางครม.ไม่มีมติในเรื่องนี้

ส่วนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังมีผลในการปรามอยู่ เพราะยังมีบางพื้นที่ที่ยังมีการระบาดอยู่ จะเจาะจงลงไปไม่ได้ ว่าเป็นพื้นที่ตำบลไหน ดังนั้นจึงต้องมีการประกาศคุมไว้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube