fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ” ชิงปิดประชุม เลี่ยงสภาล่ม

Featured Image
ไม่ยอมให้สภาล่ม! “สุชาติ” ชิงปิดประชุมทันที อ้างหิวข้าว เลี่ยงตรวจสอบองค์ประชุม หลัง ‘อุบลศักดิ์’ จี้ให้นับองค์

 

 

 

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 16 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) ที่มี นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยเมื่อเวลาประมาณ 16.10 น. วาระรับทราบรายงานผลการดำเนินการตามมาตรา 10 แห่งพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประจำปีงบประมาณ 2565

 

 

หลังการรับทราบรายงานเสร็จสิ้น นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นหารือว่า ควรจะพิจารณาต่อหรือไม่ เนื่องจากเห็นแล้วว่าสมาชิกในห้องประชุมมีน้อย ไม่รู้จะอภิปรายให้ใครฟัง มองซ้ายมองขวามีอยู่ไม่เกิน 20 คนเท่านั้น จะขอตรวจสอบองค์ประชุมได้หรือไม่ ตนอยากให้ ส.ส. มีส่วนร่วมฟัง อยากให้ประธานฯ กดออดเชิญ ส.ส.ที่มีอยู่จริงเข้ามา จริงๆไม่มีคุณภาพเลย ตนนั่งฟังอยู่มาตลอดจนวินาทีสุดท้าย หันไปหันมาไม่เห็นใคร เลยอยากให้ตรวจสอบองค์ประชุม เพื่อศักดิ์ศรีการทำงานของสภาผู้แทนราษฎร

 

 

ด้านนายสุชาติ ประธานการประชุมพยายามต่อรองว่า ต่อไปจะเป็นการรับทราบรายงานของกรรมาธิการ ซึ่งเป็น ส.ส.เช่นกัน และพร้อมขึ้นชี้แจงอยู่แล้ว ขณะนี้กำลังรออยู่ อย่างน้อยขอให้รอผ่านไปอีกสักคณะ เพราะการประชุมได้ถ่ายทอดให้ประชาชนรับฟัง และสมาชิกก็สามารถได้ยินเสียงอยู่แล้ว แม้จะอยู่ข้างนอก

 

 

 

ทำให้ นายอุบลศักดิ์ ยังคงยืนยันให้กดออดเพื่อตรวจสอบองค์ประชุม เพราะกลัวว่าถึงคิวของตนอภิปรายแล้วจะเหลืออยู่คนเดียว จากนั้น นายสุชาติ พูดขึ้นว่า “ถ้าอย่างนั้น ตนหิวข้าวแล้ว ขอปิดประชุมครับ” ก่อนจะสั่งปิดประชุมทันทีในเวลา 16.15 น.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube