fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภชัย” ขอวิป 2 ฝ่ายคุยนัดประชุมเพิ่มพิจารณาพรบ.กัญชา

Featured Image
ประธานกมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง เรียกร้อง วิป 2 ฝ่าย หารือใหม่ จัดวันประชุมเพิ่มเพื่อพิจารณาร่างกฎหมายที่ถูกส่งกลับมาจากวุฒิสภา ย้ำ พ.ร.บ.กัญชา กัญชง มีความสำคัญต้องแล้วเสร็จในสภาชุดนี้ ขอ ส.ส.ร่วมองค์ประชุมเพื่อแก้ไขปัญหากัญชาให้เยาวชนและสังคม

 

 

นายศุภชัย ใจสมุทร ในฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง กล่าวภายหลังวิป 2 ฝ่าย มีมติกำหนดวาระพิเศษในการประชุมสภาฯ วันพุธที่จะถึงนี้ (29 ธ.ค.65) โดยนำร่างกฎหมายที่ถูกส่งกลับมาจากวุฒิสภา จำนวน 5 ฉบับ มาพิจารณาให้แล้วเสร็จก่อน เพื่อให้กฎหมายสามารถประกาศใช้ได้ ว่า น้อมรับมติของที่ประชุม

 

แต่หากดำเนินการวิธีดังกล่าว จะทำให้ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชงช้าออกไปอีก จึงขอย้ำพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ก็มีความสำคัญที่ต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จในสภาฯชุดนี้ และหากดำเนินการตามลำดับคาดว่าจะแล้วเสร็จได้ในเดือนมกราคม

 

โดยนายศุภชัย ได้เสนอให้ที่ประชุม 2 ฝ่าย ใช้วิธีนัดประชุมเพื่อพิจารณาร่างกฎหมายที่ส่งกลับมาจาก ส.ว. เพิ่มในวันอื่นแทน พร้อมกับเรียกร้องไปยัง ส.ส. ขอให้ทำหน้าที่เป็นองค์ประชุมในสภาฯ เพื่อไม่ให้ร่างกฎหมายสะดุด เพราะสิ่งที่สามารถแก้ไขปัญหากัญชาที่เกิดกับเด็กเยาวชน และสังคมได้ดีที่สุด คือ เร่งออกกฎหมายให้ทันและส่งให้วุฒิสภาพิจารณาต่อไป

 

ทั้งนี้นายศุภชัย ยังบอกว่า การลากร่างกฎหมายต่อไปไม่เกิดประโยชน์ เพราะร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นร่างที่กรรมาธิการได้ร่วมกันพิจารณา ซึ่งจะเป็นกฎหมายที่รองรับอนุสัญญาเดี่ยวของยูเอ็นที่ประเทศไทยได้ทำเอาไว้ และเชื่อว่าหากกระชับประเด็น พิจารณาได้ทัน จะไม่ก่อให้เกิดสุญญากาศของกฎหมาย ซึ่งไม่มีประโยชน์กับประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube