fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ” แนะ 3 นโยบายรัฐสร้างเชื่อมั่นทำศก.โตขึ้น

Featured Image
“สุชาติ” แนะปีใหม่นี้รัฐต้องสร้างความเชื่อมั่น ทำให้เศรษฐกิจโต 6-7% ประชาชนไทยจะมีชีวิตใหม่ที่ดี ล้างหนี้สินให้หมดไป

 

 

 

นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นว่า ปีใหม่ 2566 นี้ รัฐบาลควรทำให้ประชาชนมีรายได้สามารถดูแลครอบครัว มีฐานะดีขึ้น หมดหนี้สิน มีอนาคตที่สดใสตามจินตนาการและความใฝ่ฝัน โดยรัฐบาลต้องสร้างความเจริญเติบโตของระบบเศรษฐกิจไทยให้สูงขึ้นเป็น6-7% เทียบกัน 2-3% ในปัจจุบัน

 

การที่จะทำให้ระบบเศรษฐกิจเติบโตสูงนั้น รัฐบาลต้องมีผู้นำที่ฉลาด พูดมีเหตุผลน่าเชื่อถือ มีประสบการณ์และมีทฤษฎีเบื้องหลังที่ลึกซึ้ง เพื่อให้คนทั่วโลกเชื่อมั่นนำเงินมาลงทุนมากๆ มีคนมาท่องเที่ยวมากมาย โดย เสนอนโยบายหลักเพิ่มขึ้น 3 ประการ เพื่อทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นเจริญขึ้นได้ คือ นโยบายอัตราแลกเปลี่ยนโดยให้รัฐบาลรักษาค่าเงินบาทให้สามารถขายสินค้าและการท่องเที่ยวได้มากๆ ได้เงินเหรียญฯ มาแล้วแลกเงินบาทได้มากขึ้น ทำให้ค่าแรงเพิ่มขึ้นรายได้ประชาชนมากขึ้น เศรษฐกิจเจริญเติบโตสูงขึ้น ประชาชนมีเงินมีทองใช้ มีเงินเก็บออม เพื่ออนาคตและลูกหลานได้มากขึ้น

 

นโยบายการเงิน ให้รัฐบาลดูแลดอกเบี้ยที่แท้จริงให้ต่ำไว้ เพื่อเพิ่มการลงทุนจากทั้งในและต่างประเทศลดภาระดอกเบี้ยจ่ายของรัฐบาล เอกชนและประชาชนให้ กำหนดกรอบเงินเฟ้อเป็น 3-4% เพื่อให้ค่าเงินบาทแข่งขันได้ ส่งสินค้าออกและท่องเที่ยวได้มากขึ้น ทำให้ค่าแรงและรายได้คนไทยเพิ่มขึ้นซึ่งจะเพิ่มขึ้นสูงกว่ารายจ่ายอย่างมาก หากเรากดเงินเฟ้อต่ำๆ เหลือ 2% ประเทศจะไม่เจริญเติบโต เงินเดือนและค่าแรงงานจะไม่ขึ้น

 

นโยบายการคลัง และให้รัฐบาลลดรายจ่ายบริหา, ลดจำนวนกระทรวง กรมกองและหน่วยงานซ้ำซ้อน, ลดการโฆษณาประชาสัมพันธ์ตนเอง และลดการจัดงานอีเว้นท์,เลิกใช้จ่ายเงินภาษีแบบไม่มีสาระ, เลิกซื้อปืน ซื้อเรือดำน้ำ ซื้อเครื่องบิน ซื้ออาวุธแพง แล้วปรับเปลี่ยนเงินภาษีเหล่านี้ เป็นเงินรักษาพยาบาล, เงินการศึกษา,เงินบำนาญและสวัสดิการประชาชน, ให้รัฐบาลนำเงินไปลงทุนในโครงสร้างบริการพื้นฐานและระบบดิจิทัลของประเทศ ให้ลดขนาดรัฐบาลให้เล็กลงให้ท้องถิ่นบริการประชาชนมากขึ้น ลดเลิกราชการส่วนภูมิภาค, ลดการเก็บภาษี และลดการสร้างหนี้ให้ประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube