fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ลั่นไม่โกง ขอร่วมทำแผ่นดินนี้เป็นสีขาว

Featured Image
นายกฯ ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านทุจริต “ไม่ทำ ไม่ทน และไม่เพิกเฉย” ลั่นไม่โกง ถ้าทำคงเอาหน้าไปเสนอใครไม่ได้ ขอร่วมทำแผ่นดินนี้เป็นสีขาว

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต ในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย)โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ในวันนี้ องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 9 ธ.ค.ของทุกปี เป็นวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล เพื่อให้ประชาคมโลกตระหนักถึงภัยร้ายแรงจากการทุจริตและเพื่อร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ในการรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชันอย่างจริงจัง สำหรับประเทศไทย ในฐานะประเทศสมาชิกขององค์การสหประชาชาติ เราให้ความสำคัญกับการต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบตลอดมา เพราะการทุจริตเป็นภัยต่อชาติบ้านเมือง ทั้งในการบริหารจัดการภาครัฐ การพัฒนาเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน และการพัฒนาประเทศ ที่สำคัญ คือทำลายภาพลักษณ์ทำลายความเชื่อมั่น ในสายตาประชาชนชาวไทย และชาวโลก ซึ่งเราจะต้องไม่ยอมให้การทุจริตเป็นมรดกบาป ตกทอดสู่รุ่นลูก รุ่นหลานอีกต่อไป

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลจึงให้ความสำคัญ และผลักดันให้การแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันเป็น “วาระแห่งชาติ” สร้างกลไกการแก้ปัญหามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการทุจริตอย่างจริงจัง ในส่วนที่เห็นเป็นรูปธรรมเป็นภาพรวมของประเทศแล้ว เช่น  พ.ร.บ.อำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชน นโยบาย National e-Paymentเป็นต้น ที่ช่วยขจัดโอกาสการทุจริต หักหัวคิว เรียกรับสินบน เพิ่มความโปร่งใสในการกระบวนการทำงานของภาครัฐ ให้สามารถติดตามตรวจสอบได้ ในทุกขั้นตอน รัฐบาลจะไม่ลดละเพื่อขจัดการทุจริตให้หมดสิ้นไป โดยพร้อมที่จะทำงานกับทุกภาคส่วนอย่างใกล้ชิด เปิดกว้างรับฟัง ไม่ยอมให้ พลังความดีความถูกต้อง พ่ายแพ้ต่ออำนาจฝ่ายต่ำ

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า การทุจริตมีหลายส่วน การทุจริตเชิงนโยบายมีทั้งผู้ให้ ผู้เรียก และผู้เสนอ คนที่มีอำนาจคนที่รักษากฎกติกาต่างๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับการใช้จ่ายงบประมาณต้องระมัดระวังให้มากที่สุด ต้องดูเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์ เรียกรับเป็นกอบเป็นกำก็มี ซึ่งเชื่อว่าเรื่องเหล่านี้อยู่ในกระบวนการของป.ป.ช.แล้วปัญหาอะไรที่ประชาชนไม่ไว้วางใจหรือประชาชนสนใจต้องดำเนินการและให้ความเป็นธรรม เราต้องประกาศเจตนารมณ์ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะการทุจริตบ่อนทำลายความมั่นคงของประเทศชาติและบ้านเมือง

 

“ที่ผมพูดตรงนี้ได้เพราะจิตใจผมไม่ต้องการทุจริตอะไรทั้งสิ้น ผมถูกสอนมาผมเรียนรู้มาว่าจะต้องไม่ทุจริตถ้าทุจริตก็พูดเอาหน้าไปเสนอ เอาหน้าไปให้คนมองไม่ได้เพราะฉะนั้นที่ผมมาวันนี้ก็ดีใจได้มาพบกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง เรื่องเหล่านี้ขอให้ช่วยกันทำแล้วเราจะได้ยืดอกเปิดหน้าเราไปทั่วโลกใบนี้ว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความสุจริตโปร่งใส”

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขอให้ช่วยกันทำต่อไป แผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินของเราทุกคนเราต้องร่วมกันทำให้เป็นแผ่นดินสีขาวต้องปลอดภัยในทุกเรื่องยืนยันไม่ให้มีการทุจริตเชิงนโยบายโดยเด็ดขาด ส่วนที่ทำไปแล้วบกพร่องต้องถูกลงโทษ เพราะทุกโครงการต้องโปร่งใสตรวจสอบได้มีประสิทธิภาพ ใครทุจริตโครงการต้องถูกลงโทษ

 

ภายหลังเป็นประธานการประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต ในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ให้สัมภาษณ์โดยบอกว่า วันนี้มางานป.ป.ช.และย้ำว่า ทุกปัญหาสำคัญไม่ละเว้นไม่ปล่อยปละละเลย ในทุกกรณี ทุกเรื่อง ที่เป็นปัญหาของสังคม ขอให้ทุกคนทำตามหน้าที่ของตนเองให้ดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube