fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ซัด”วิโรจน์”โกหกทั้งนั้นใช้เวทีสภาหวังผลการเมือง

Featured Image
“อนุทิน” ซัด “วิโรจน์” โกหกทั้งนั้น ใช้เวทีสภาหวังผลการเมือง ยัน ไม่คิดฟ้องร้องแค่ฉีดแอลกอฮอล์ใส่ตัวก็พอแล้ว ย้ำจัดหาวัคซีนเป็นไปตามขั้นตอน เน้นความปลอดภัยประชาชนเป็นหลัก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีการอภิปรายในสภาของ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ระบุถึงความเสียหายจากการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ล่าช้า ว่า ก็ โกหกทั้งนั้น ซึ่งทางหมอก็ออกมาโต้ตอบชี้แจงหมดแล้วความจริงถือเป็นสิ่งที่น่าละอายมากที่เอาเวทีของสภาผู้แทนราษฎรมาหวังผลทางการเมือง และเอาข้อมูลที่ไม่มีประโยชน์เลยมาให้ประชาชนตื่นตระหนกไม่มีประโยชน์แม้แต่น้อย ไปทำให้ประชาชนตื่นตระหนก

ทั้งนี้ ความจริงนายวิโรจน์ถือเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ ไม่น่าทำตัวแบบนี้ น่าเสียดาย และเรื่องนี้ตนเองก็ไม่คิดจะฟ้องร้องอะไรคนแบบนี้ฟ้องไปแล้วก็ไม่มีประโยชน์ ฉีดแอลกอฮอล์ใส่ตัวก็พอแล้ว

ส่วนเรื่องความคืบหน้าวัคซีนโควิด-19 ว่า ไม่ได้ล่าช้าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนตรวจสอบมาตราฐานและคุณภาพ โดยย้ำว่าเวชภัณฑ์ทุกชนิดก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอนดังกล่าว สิ่งที่สำคัญที่สุดจะต้องเกิดความปลอดภัยกับประชาชนที่จะได้รับวัคซีน อีกทั้งปล่อยให้เป็นเรื่องทางวิชาการยืนยันว่าไม่มีใครสามารถแทรกแซงคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติได้ ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจในการควบคุมโรคและพยายามที่จะจำกัดวงให้ได้มากที่สุด

ส่วนสถานการณ์ที่ จ.ปทุมธานี นั้น ได้มีการประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัด โดยมีการตั้งนายกอบจ. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่างเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ และประกาศพื้นที่อันตรายเป็นเขตติดเชื้อที่จะสามารถใช้งบประมาณเพื่อแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งจากการลงพื้นที่ของตนเองเมื่อวานนี้(17/2/64) พบว่า มีการบริหารจัดการที่ดี โดยสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเร่งจัดการการแพร่ระบาดและคืนพื้นที่ให้ได้เร็วที่สุด พร้อมยืนยันว่ากระทรวงสาธารณสุข ดูแลในส่วนของภาพรวมของจังหวัดปทุมธานี อย่างเต็มที่ ทั้งเวชภัณฑ์และสถานที่ โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิตถือว่าดีที่สุดด้วย

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีผู้มาจากต่างประเทศแล้วกักตัว ที่โรงแรมดังที่พัทยา (State Quarantine) และพบไม่ได้มาตรฐาน ว่า หากพบบริการที่ไม่เป็นธรรมให้แจ้งเข้ามาเพื่อที่จะปรึกษาและรายงานในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค.เพื่อหาวิธีการแก้ไข และล่าสุดทางโรงแรมได้มีการฟ้องกลับจะต้องมีการฟังความทั้งสองด้าน แต่ย้ำว่า State Quarantine เป็นทางเลือกที่ไม่ต้องจ่ายเงินเองแต่ หากต้องความสะดวกสบายจะต้องยอมออกค่าใช้จ่ายใน Alternative State Quarantine (ASQ)

นายอนุทิน ยังแสดงความเสียใจกรณีการเสียชีวิตของนายแพทย์ปัญญา อดีตแพทย์ อายุรกรรม รพ.มหาสารคาม อายุ 66 ปี และขอชื่นชมจากหัวใจเพราะปฎิบัติในวัยเกษียณอายุคนติดเชื้อโควิด-19 ถึงแม้จะมีการระมัดระวังแต่ด้วยอายุที่มากทำให้มีโอกาสติดเชื้อได้ง่ายและขอให้ผู้อภิปรายคำนึงถึงการทำงานของแพทย์และพยาบาลด้วย ส่วนตัวรู้สึกสะเทือนใจเพราะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่จะต้องหาวิธีดูแลให้มากที่สุดซึ่งวันนี้ตนจะเดินทางไปเคารพผู้เสียชีวิตด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube