fbpx
Home
|
ข่าว

“อิทธิพล” ปัดตอบท่าทีบ้านใหญ่ชลบุรีย้ายพรรค

Featured Image
“อิทธิพล” ปัดตอบท่าทีบ้านใหญ่ชลบุรี หลังมีกระแสนายกฯย้ายพรรค ชี้หลังเอเปคทุกอย่างชัดเจน บอกไม่รู้รายละเอียด “สนธยา” เตรียมชิ่ง บอกตอนนี้การเมืองยังนิ่ง

 

 

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงท่าทีกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรีจะอยู่พรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่ หลังมีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะไปร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า เรื่องการเมืองนายกฯ ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลมุ่งการจัดงานเอเปคก่อน ส่วนความคิดเห็นทางการเมืองอื่นๆเป็นเรื่องของแต่ละพรรคในส่วนตัวยังคงยืนยันสถานะเดิม ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ

 

ส่วนหากพล.อ.ประยุทธ์ ย้ายจะตาม ไปหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า ในส่วนของคณะรัฐมนตรียังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ส่วนงานการเมืองนายกฯยังไม่มีความคิดเห็นหรือความชัดเจนใดๆทั้งสิ้น วันนี้พรรคร่วมทำงานกันอย่างแข็งแกร่ง ส่วนความเห็นส่วนตัวหรือจะมีเหตุการณ์อะไรหลังจากนี้ก็เป็นเรื่องของอนาคต ส่วนหลังเอเปค จะตัดสินใจได้ทันทีหรือไม่ คงเป็นไปตามที่พล.อ.ประยุทธ์ แสดงท่าทีไว้

 

ส่วนข่าวว่านายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะแกนนำกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี จะไปร่วมพรรคการเมืองอื่น นายอิทธิพล ระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่อย่างที่บอกว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าการย้ายพรรคเป็นสิทธิส่วนบุคคลของแต่ละคน แต่คิดว่าการเมืองตอนนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรมากมาย ในส่วนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐที่เป็นรัฐมนตรี ทุกคนก็มุ่งมั่นทำงานและโฟกัสเรื่องเอเปคเป็นหลัก หลังจากเอเปคทุกอย่างคงชัดเจนยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้กลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี ได้หารือถึงอนาคตทางการเมืองของกลุ่มว่าจะมีการย้ายพรรคอะไรหรือไม่ นายอิทธิพล ระบุว่า ยังไม่มีการหารือ กลุ่มการเมืองใดๆยังไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรอย่างมีนัยพิเศษ และกลุ่มการเมืองในพรรคพลังประชารัฐก็ไม่ได้หารือในเรื่องทิศทางเพราะทุกคนมุ่งมั่นทำงานในวาระที่มีอยู่ เพื่อผลักดันนโยบายสำคัญต่างๆ ส่วนการเลือกตั้งครั้งต่อไป กลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี กับบ้านใหม่ชลบุรี ยังร่วมพรรคเดียวกันได้หรือไม่ นายอิทธิพล ระบุว่า การทำงานการเมืองต้องทำเพื่อประชาชน แต่ความชัดเจนจะมีในเวลาที่เหมาะสมต่อไป

 

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้นายดอน ปรมัตวินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้ชี้แจ้งความพร้อมกำหนดการต่างๆในการต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ซึ่งจะมีงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำในวันที่ 17 พ.ย.ที่หอประชุมกองทัพเรือ โดยได้มีการเตรียมการแสดงบทเพลงดนตรีและการอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ รวมถึงเชิญนักร้องชื่อดังอันดับ 1 ของประเทศมาร่วมขับร้องบนเวที ที่แต่งขึ้นเฉพาะการประชุมเอเปค บน Concept เปิดกว้าง เข้าถึง ยั่งยืน

 

รวมถึงการแสดงถึงเอกลักษณ์อาหารไทยที่เป็นแสดงถึง Soft Power รวมไปถึงของที่ระลึกของชำร่วยที่จะมอบให้กับผู้นำ นอกจากนี้ยังจะให้ผู้นำเขตเศรษฐกิจร่วมลอยกระทงภายในพื้นที่จัดงานอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube