fbpx
Home
|
ข่าว

“โรม” โต้ “วัชระ” กล่าวหาก้าวไกลล็อบบี้คัดเลือกร้านอาหารส.ส.

Featured Image
“โรม” โต้  “วัชระ” กล่าวหาก้าวไกลล็อบบี้คัดเลือกร้านอาหารส.ส. ชี้ กระบวนการคัดเลือกมีกรรมการที่มีสัดส่วนทุกพรรคดูแลอยู่ ยันไม่มีรับผลประโยชน์เด็ดขาด ย้อนกลับกรณีระบุประชาธิปัตย์จะไม่จับมือก้าวไกล ชี้ ก้าวไกลก็จะจับมือกับพรรคที่ยึดคุณค่าประชาธิปไตยเท่านั้นเหมือนกัน

 

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล ตอบโต้กรณีวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแถลงข่าวกรณีการคัดเลือกผู้ประกอบการในการจัดหาอาหารและเครื่องดื่มให้กับ ส.ส. พร้อมกล่าวหาว่าตัวแทนจากพรรคก้าวไกลในคณะกรรมการคัดเลือกมีการล้อบบี้ให้คัดเลือกผู้ประกอบการรายใดรายหนึ่งเป็นการเฉพาะ

 

โดยนายรังสิมันต์ ระบุว่า ปกติแล้วผู้ประกอบการที่ได้รับการว่าจ้างสภาผู้แทนราษฎร ในการรับเหมาให้บริการอาหารสำหรับ ส.ส. จะได้รับการต่อสัญญารายปี โดยมีคณะกรรมการที่รัฐสภาตั้งขึ้นจากตัวแทนของพรรคการเมืองต่างๆ เป็นผู้พิจารณา ซึ่งร้านที่ได้รับการว่าจ้างในปัจจุบัน เป็นร้านที่มีความเกี่ยวพันกับนักการเมืองบางคนในฝั่งรัฐบาล จึงไม่แปลกที่การคัดเลือกครั้งนี้

 

ซึ่งมีการเปลี่ยนตัวผู้ประกอบการจะนำไปสู่การเสียผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม และทำให้มีการออกมาแสดงความไม่พอใจ ซึ่งตนไม่ทราว่านายวัชระได้ทราบมาก่อนหรือไม่ว่ามีผลประโยชน์แรงจูงใจในลักษณะนี้อยู่ แต่เมื่อมีการออกมาแถลงข่าวกล่าวหาเช่นนี้ ตนก็ขอยืนยันว่าในกระบวนการคัดเลือกนั้น พรรคก้าวไกลไม่มีการรับเงิน ผลประโยชน์จากใคร การคัดเลือกที่เกิดขึ้นเป็นกระบวนการที่มาจากการพิจารณาโดยคณะกรรมการ จึงเป็นไปได้เสมอที่ผู้ได้รับว่าจ้างรายเดิมจะไม่ได้รับการคัดเลือก

 

ทั้งนี้กรณีที่นายวัชระ ออกมากล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีทางร่วมมือกับพรรคก้าวไกลนั้น นายรังสิมันต์ ระบุว่า พรรคก้าวไกลก็ขอยืนยันเช่นกันว่าพรรคยึดมั่นคุณค่าของระบอบประชาธิปไตย การจะจับมือกับพรรคการเมืองใดก็ตาม พรรคเหล่านั้นก็ต้องยึดถือในคุณค่าเหล่านี้ด้วย และเป็นบริบทที่ต้องนำมาพิจารณาเป็นหลักสำคัญที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube