fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.จับตาอยู่มูลนิธิคุ้มครองเด็กทำร้ายร่างกายใช้แรงงานเด็ก

Featured Image
กมธ.กิจการเด็กฯ จับตาอยู่ มูลนิธิคุ้มครองเด็ก ทำร้ายร่างกายใช้แรงงานเด็ก เตรียมนำเข้าสู่ที่ประชุม

 

 

นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนฯ กล่าวถึงกรณีมูลนิธิคุ้มครองเด็ก ทำร้ายร่างกาย และใช้แรงงานเด็กว่า เรื่องนี้ทาง กมธ. จับตาดูอยู่ ซึ่งการให้สัมภาษณ์ของทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) ระบุว่า มูลนิธิแห่งนี้ไม่ได้มีประวัติด่างพร้อย และมีประวัติที่ดี

 

อีกทั้งเป็นมูลนิธิที่มีระยะการทำงานนานมาแล้ว จึงตั้งข้อสังเกตว่า ทำไม พมจ.ถึงมองว่ามูลนิธิแห่งนี้ปลอดภัย ไม่มีปัญหาก็ต้องตรวจสอบกันต่อไป แม้มูลนิธิดังกล่าวจะออกมาโต้แย้งแต่คลิปหรือสิ่งที่เด็กบอกเล่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่ต้องให้น้ำหนัก ถ้าเป็นมูลนิธิเอกชน พมจ. ก็ยังมีอำนาจเต็มที่จะเข้าไปตรวจสอบด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องจากมีหน้าที่ปกป้องดูแลเด็กให้ได้รับสิทธิ์เท่าเทียมกัน หากมีการเลือกปฏิบัติ พมจ.สามารถเข้าไปตรวจสอบได้

 

ส่วนกรณีที่เด็กไปยุ่งกับยาเสพติดนั้น ต้องมองที่ต้นตอของปัญหาว่ายาเสพติดมาจากไหน ควรจะปฏิบัติอย่างไรกับผู้เสพ เป็นการลงโทษด้วยการตีอย่างที่เป็นข่าวหรือไม่ ซึ่งตนเห็นว่า ควรจะมองคนที่ใช้ยาเสพติดเป็นผู้ที่ต้องการได้รับการช่วยเหลือมากกว่าผู้ที่ได้รับการลงโทษ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ กมธ.คิดว่าจะต้องนำเข้าสู่การพิจารณาและหารือในชั้นกมธ.ต่อไป เพราะเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube