fbpx
Home
|
ข่าว

ฝ่ายค้านเตรียมกระทู้สดนายกฯ มติครม.ขายที่ดินให้ต่างชาติ

Featured Image
ฝ่ายค้านเตรียมกระทู้สดนายกฯ มติครม.ขายที่ดินให้ต่างชาติ คาดไม่มาตอบเอง อาจมอบ มท.มาตอบแทน

 

 

นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า วันนี้กระทู้ถามสดด้วยวาจา พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล มีกระทู้ทำนองเดียวกัน คือเรือง “มติ ครม.ว่าด้วยการอนุญาตให้ต่างชาติครอบครองที่ดิน 1 ไร่ภายใต้เงื่อนไขการลงทุน 40 ล้านบาท” แต่ประเด็นการถามลงรายละเอียดคนละมิติ

 

โดยนายสุทินจะเป็นผู้ถามเปิดประเด็น ถามมูลเหตจูงใจ ความจำเป็น ผลกระทบและมาตรการทางด้านสังคม ด้านความมั่นคง ส่วนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะถามเรื่องผลกระทบและมาตราการด้านเศรษฐกิจว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจริงหรือไม่ สำหรับผู้ตอบ กระทู้ถามนายกรัฐมนตรีแต่เบื้องต้นคาดว่า จะมอบให้รัฐมนตรีมาตอบ คือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชา รองนายกรัฐมนตรี

 

จากนั้น กระทู้ทั่วไป ซึ่งคาดว่า บ่ายวันนี้ จะเสนอญัตติด่วนโดยพรรคฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล เสนอประกบเรื่องเหตุการณ์ โศกนาฏกรรมที่หนองบัวลำภูและ สถานการณ์น้ำท่วม ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่จะนำเรื่องครอบครองที่ดินของชาวต่างชาติไปถามในญัตติด่วนอีก โดยสามารถถาม 3 เรื่องในคราวเดียวกันได้ พร้อมย้ำว่า นับแต่ช่วงบ่ายจะใช้เวลาเยอะ และญัตติด่วนอาจไม่จบวันนี้ ต้องหารือต่อสัปดาห์หน้า

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube