fbpx
Home
|
ข่าว

คำชี้แจง “อาคม” นาฬิกาหรูไม่ตรง “ลูกสาว”เพื่อน”ประวิตร”

Featured Image
กมธ.ปปช.คาใจ คำชี้แจง “อาคม” ปมนาฬิกาหรู ไม่ตรงกับข้อมูลลูกสาวเพื่อ”ประวิตร” จี้ศุลกากรชี้แจงเพิ่ม

 

 

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแหละประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการตั้งกระทู้ถามนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เรื่องนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

ขอให้ตรวจสอบการดำเนินงานของกรมศุลกากรกรณีตรวจสอบที่มานาฬิกาข้อมือหรูของพล.อ.ประวิตรว่า นายอาคม ได้ตอบกระทู้ถามผ่านราชกิจจานุเบกษาว่า ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทราบว่านาฬิกา 20 เรือนอยู่ในความครอบครองของนางสาวจุติพร สุขศรีวงศ์

 

ซึ่งเป็นบุตรของนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ (เพื่อนของพล.อ.ประวิตร) ซึ่งนางสาวจุติพร ให้ข้อมูลว่า ไม่ทราบว่านาฬิกา 20 เรือนของนายปัฐวาทเข้ามาในประเทศโดยช่องทางใด และไม่ทราบว่านายปัฐวาทถือครองตั้งแต่เมื่อไหร่

 

ทั้งนี้ ในการประชุม กมธ.ป.ป.ช. ได้เชิญอธิบดีกรมศุลกากร เข้าให้ข้อมูล ถึงการเข้ามาของนาฬิกาหรู โดยตั้งคำถามว่า เชื่อได้อย่างไรว่า นาฬิกาเหล่านั้นเป็นของนายปัฐวาทไม่ได้มีการตรวจสอบต่อว่า เป็นของนายปัฐวาทจริงหรือไม่

 

อีกทั้งเมื่อนาฬิกาดังกล่าวเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย กรมศุลกากรกลับยึดได้เพียงภาพถ่าย นาฬิกา 20 เรือนแต่ไม่ได้รับนาฬิกา 20 เรือนจริงไว้ในครอบครอง เหมือนเช่นคดีหนีภาษีคดีอื่น และการดำเนินคดีของกรมศุลกากร ด้วยการยึดนาฬิกาให้เป็นตกเป็นของแผ่นดินและขายคืนในราคา 19 ล้านบาท ซึ่งนางสาวจุติพร ยินดีรับซื้อคืน เป็นการตีราคาที่ต่ำกว่าระเบียบของศุลกากร

 

นอกจากนี้ ทางกมธ.ป.ป.ช.ได้ถามถึงมาตรฐานในการตรวจสอบ ที่ดูเหมือนมีความพยายามที่จะไม่ให้ตรวจสอบหรือไม่ ซึ่งในการชี้แจงของกรมศุลไม่สามารถชี้แจงได้เลย จึงต้องรอคำตอบเพิ่มเติมจากกรมศุลกากร และ หลังเปิดสมัยประชุมสภาฯ ตนก็จะตั้งกระทู้ถาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube