fbpx
Home
|
ข่าว

ประธานรัฐสภาร่วมซักซ้อมพิธีเปิดการประชุม APPF

Featured Image
ประธานรัฐสภา และรองประธานรัฐสภา ร่วมซักซ้อมพิธีเปิดการประชุม APPF ครั้งที่ 30 ซึ่งรัฐสภาไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระหว่างวันที่ 26 – 29 ตุลาคม นี้

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมด้วย นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา สมาชิกรัฐสภาที่เกี่ยวข้อง ทั้งส.ส. และ ส.ว. รวมถึงผู้บริหารสำนักงาน เข้าร่วมซักซ้อมพิธีเปิดการประชุมประจำปีรัฐสภาภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก (APPF) ครั้งที่ 30

 

ก่อนที่จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 ตุลาคม 2565 ซึ่งรัฐสภาไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมในปีนี้ โดยมีประเทศสมาชิกตอบรับเข้าร่วมทั้งหมด 22 ประเทศ จากทั้งหมด 28 ประเทศ

 

ทั้งนี้ ภายในรัฐสภาได้มีการประดับธงชาติของประเทศสมาชิกตั้งแต่บริเวณเสาธงด้านหน้าอาคารรัฐสภา จนถึงบริเวณที่จัดงานชั้นใต้ดิน B2 รวมถึงได้มีการตกแต่งด้วยไม้ประดับ เพื่อสร้างบรรยากาศให้ตรงกับแนวคิดการประชุมสีเขียว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

นอกจากนี้ บริเวณด้านหน้าห้องประชุมใหญ่ ยังได้มีการจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการประชุม APPF และจัดแสดงของที่ระลึก ในการไปเยือนประเทศสมาชิกต่างๆ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูล และเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างกัน

 

สำหรับการจัดประชุม APPF ครั้งที่ 30 ในปี 2565 นี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุม เพื่อหารือเรื่อง “บทบาท ของรัฐสภาในการเร่งรัดการพัฒนาที่ยั่งยืนภายหลังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 : Parliaments and the Post-COVID-19 Sustainable Development” ระหว่างวันที่ 26 – 29 ตุลาคม 2565 ณ รัฐสภา กรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube